Ngày khai trường, học sinh vùng cao góp thực phẩm tặng miền xuôi chống dịch

HOÀI AN 05/09/2020 17:08

(QNO) - Trong lễ khai giảng sáng nay 5.9, hành trang đến trường của nhiều học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trà Don (Nam Trà My) còn có bí, bầu mang theo gửi tặng miền xuôi chống dịch Covid-19.

Học sinh mang bí góp cho nhà trường ủng hộ các khu cách ly. Ảnh: HOÀI AN
Học sinh mang bí góp cho nhà trường ủng hộ khu cách ly. Ảnh: HOÀI AN

Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trà Don diễn ra rất trang nghiêm. Hai bộ áo quần, sách vở, bút viết... là phần quà nhà trường chuẩn bị để giúp các em bước vào năm học mới.

Điều khiến nhiều thầy cô xúc động là ngay trong ngày khai giảng, rất nhiều học sinh dù ở rất xa trường nhưng vẫn chịu khó mang bí, bầu, đu đủ... ủng hộ vùng khó khăn do dịch Covid-19.

Các em học sinh mang thực phẩm đến trường ủng hộ. ảnh: HOÀI AN
Nhà trường hy vọng thông qua việc làm này sẽ lan tỏa tinh thần sẻ chia trong học sinh. Ảnh: HOÀI AN

Như các bạn cùng lớp, em Trần Nhật Nguyên (lớp 8/2) mang theo 2 trái bí do chính gia đình trồng được. “Em mang nộp cho trường để thầy cô gửi tặng các vùng dịch thiếu lương thực. Những năm khó khăn do mưa bão, các anh chị ở Đà Nẵng, ở miền xuôi đã giúp đỡ trường em rất nhiều” - Nguyên nói.

Nhiều phụ huynh cũng mang củ quả trồng được gửi nhà trường ủng hộ miền xuôi. Bởi theo họ, quả bầu, trái bí hoặc một vài quả đu đủ không đáng là bao, nhưng đó là cái nghĩa cái tình với người vùng xuôi đã từng giúp đồng bào như những người anh em ruột thịt lúc khó khăn.

Chị Trần Thị Kim (thôn 2, xã Trà Don) - phụ huynh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trà Don chia sẻ, qua việc này sẽ giúp các em trân trọng hơn những gì mà các em đang có.

Các loại thực phẩm được các em học sinh mang đến. Ảnh: HOÀI AN
Các loại củ quả do học sinh và phụ huynh ủng hộ. Ảnh: HOÀI AN

Cuối tháng 8.2020, khi phát động phong trào góp thực phẩm để nhà trường ủng hộ vùng dịch, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trà Don hưởng ứng rất nhiệt tình. Đến nay các em đã góp hàng trăm kilôgam bầu, bí...

Thầy Võ Đăng Chín - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, học sinh vùng núi Trà Don điều kiện thuận lợi hơn, không có dịch bệnh nên trường phát động những việc làm trên để giúp các em lan tỏa tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, biết đến sự sẻ chia.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày khai trường, học sinh vùng cao góp thực phẩm tặng miền xuôi chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO