Ngóng chờ nơi biển xa…

THANH THẮNG 07/09/2019 20:45

(QNO) - Chuyến biển không thuận lợi, cơn áp thấp nhiệt đới gây sóng lớn khiến con tàu bị chìm. Phía biển, sóng vẫn vỗ; phía đất liền, những gia đình nóng ruột ngóng chờ người thân được bình an trở về...

Bà Hồ Thị Thu (trái) đang lo lắng khi chồng là ngư dân Trần Văn Cảm còn đang mất tích trên biển. Ảnh: THANH THẮNG
Bà Hồ Thị Thu (trái) đang lo lắng khi chồng là ngư dân Trần Văn Cảm còn đang mất tích trên biển. Ảnh: THANH THẮNG

Như tin đã đưa, ngày 2.9, tàu cá QNa-91928 TS do ngư dân Bùi Văn Quốc (42 tuổi, thôn Tân Lập, xã Tam Hải, Núi Thành) làm thuyền trưởng đã gặp nạn trong lúc vào bãi Thuyền Chài (quần đảo Trường Sa) để tránh trú gió. Đến 14 giờ 30 ngày 3.9, 41/44 ngư dân được cứu vớt, 3 người còn lại vẫn đang mất tích.

Sáng nay 4.9, chúng tôi có mặt tại nhà bà Đỗ Thị Ánh Hoa (46 tuổi, thôn Tân Lập) - vợ thuyền trưởng Bùi Văn Quốc. Đôi mắt đỏ hoe, bà Hoa tâm sự, đến bây giờ vẫn chưa rõ thông tin cụ thể về các ngư dân, nhưng trong sáng 4.9, chồng bà có gọi điện về báo là anh em được cứu vớt hiện sức khỏe đã bình thường.

Theo bà Hoa, ông Quốc hành nghề đi biển từ rất lâu, nhưng mới sắm tàu riêng từ hơn 8 năm nay. Con tàu QNa-91928 TS có công suất 1.070CV, kinh phí đóng tàu khoảng 3 tỷ đồng. Đây là chuyến biển thứ 3 trong năm 2019, xuất bến tại cảng cá An Hòa (xã Tam Quang, Núi Thành) vào ngày 20.8.

“Chuyến biển này có những người bạn biển lâu năm cùng tham gia. Đa số ngư dân trên tàu là người Tam Hải. Tàu chìm nhưng người còn là mừng rồi, mong sao tìm kiếm được những anh em còn lại” - bà Hoa nói.

Năm nay đã 64 tuổi nhưng ông Nguyễn Hữu Hạnh (thôn Tân Lập) vẫn bám biển. Hay tin tàu QNa-91928 TS gặp nạn, bà Huỳnh Thị Hồi (57 tuổi, vợ ông Hạnh) rất lo. Bà Hồi cho biết, ông Hạnh cũng từng gặp nạn trong chuyến biển cách đây hơn 10 năm. Thời điểm đó, để tránh bão, những thuyền viên trên tàu phải chặt hạ giàn phơi mực mới thoát được nạn. “Tôi vừa biết tin ông ấy đã khỏe lại, rứa là mừng rồi, chỉ trông ổng về tới nhà” - bà Hồi tâm sự.

Trong khi đó, rất đông người dân đến động viên, chia sẻ với gia đình bà Hồ Thị Thu (51 tuổi, thôn Tân Lập) - có chồng là ngư dân Trần Văn Cảm còn đang mất tích trên biển. Bà Thu vẻ mặt đầy âu lo, lúc nào cũng hướng về phía biển mong ngóng tin tức.

Còn anh Trần Văn Trường (30 tuổi, con trai ông Cảm) thì cho biết, sức khỏe của cha anh năm nay đã yếu và bị bệnh gút. Vừa qua gia đình có khuyên ông không nên đi biển, nhưng vì không bỏ biển được nên ông đã tham gia chuyến biển này. “Mọi người trong gia đình rất lo lắng, chỉ mong có một phép màu...” - anh Trường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngóng chờ nơi biển xa…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO