Người dân Núi Thành san sẻ vất vả mùa dịch

THÁI CƯỜNG 09/04/2020 14:21

(QNO) - Những ngày qua, người dân trên địa bàn huyện Núi Thành chung tay san sẻ vất vả với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

Huyện đoàn Núi Thành đến thăm và tặng các sản phẩm phòng dịch cho một chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Huyện đoàn Núi Thành tặng sản phẩm phòng dịch cho một chốt kiểm soát trên địa bàn. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của xã Tam Giang, mỗi ngày thi thoảng có vài người dân ghé chốt gửi lời động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ; khi thì mang nước uống, trái cây, vài chục quả trứng gà hay thùng mì gói, ly chè… biếu tặng. Những món quà dù nhỏ hay lớn, đều gói ghém bằng cả tấm lòng của người dân.

Đồng hành lực lượng chức năng trong những ngày vừa qua, gia đình chị Huỳnh Thị Thu Tâm (thôn 6, xã Tam Giang) thường xuyên nấu đồ ăn, thức uống để gửi tặng. Chị Tâm chia sẻ: “Họ túc trực cả ngày lẫn đêm để kiểm soát người qua lại. Gia đình tôi làm đồ ăn để động viên, tiếp sức họ làm việc hiệu quả, xem đây là trách nhiệm của công dân trong việc chung tay cùng cộng đồng chống dịch”.

Tại chốt kiểm soát xã Tam Nghĩa, từ khi lập chốt đến nay người dân đã ủng hộ hơn 6 triệu đồng và nhiều phần quà, thức ăn. Tham gia trực chốt, chị Bùi Thị Lan Phương cho hay: “Người dân không chỉ chấp hành tốt các biện pháp phòng dịch, mà còn trao tặng chúng tôi những món quà cây nhà lá vườn. Điều đó cho thấy sự chung sức đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19”.

Hiện trên địa bàn huyện Núi Thành có 29 chốt kiểm soát dịch, mỗi chốt có 3 - 5 người túc trực. Họ là chiến sĩ công an, dân quân, bộ đội biên phòng, nhân viên y tế và thanh niên xung kích. Giữa những ngày nắng nóng như đổ lửa, họ dựng lều bạt thay nhau kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại.

Thấu hiểu vất vả của lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, các doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân đã chung tay san sẻ. Mới đây, hàng nghìn chiếc khẩu trang, mũ chống giọt bắn, dung dịch rửa tay sát khuẩn, viên sủi vitamin, nước suối, thực phẩm… được đoàn viên thanh niên của huyện gửi tặng các chiến sĩ nơi tuyến đầu ngăn dịch.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành cho hay, thời gian qua Mặt trận huyện vận động hơn 40 triệu đồng tiền mặt, hơn 15 nghìn khẩu trang y tế, 2.000 chai nước sát khuẩn và các sản phẩm phòng dịch... để tăng cường cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và khu cách ly.

“Những món quà giản đơn mà ấm tình của người dân trên toàn huyện, thể thiện tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam. Điều đó tiếp thêm động lực cho các lực lượng ở tuyến đầu làm tốt nhiệm vụ, giúp chúng ta kiểm soát được đại dịch” - ông Ánh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Núi Thành san sẻ vất vả mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO