Người dân phấn khởi khi được chi trả chế độ tận nhà

VĂN TOÀN - MINH TÂN 21/04/2020 04:58

Việc chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) tận nhà tại huyện Thăng Bình những ngày qua được Bưu điện huyện Thăng Bình thực hiện theo đúng mục tiêu đặt ra; đặc biệt, người hưởng chế độ cảm thấy ấm lòng với chủ trương đúng đắn trong mùa dịch Covid-19.

Nhân viên Bưu điện huyện Thăng Bình chi trả trợ cấp thương binh cho gia đình ông Trương Thanh Sơn ở xã Bình Phục.Ảnh: T.T
Nhân viên Bưu điện huyện Thăng Bình chi trả trợ cấp thương binh cho gia đình ông Trương Thanh Sơn ở xã Bình Phục.Ảnh: T.T

Ông Trương Thanh Sơn (ở thôn Tất Viên, xã Bình Phục) cho hay, lâu nay cứ đến ngày 6 hằng tháng ông ra điểm bưu điện văn hóa xã để nhận trợ cấp thương binh. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, cứ tưởng sẽ rất khó để nhận trợ cấp thương binh kịp thời, nay có cán bộ bưu điện đến tận nhà để chi trả phụ cấp, ông rất mừng. Số tiền trợ cấp không lớn nhưng kịp thời để ông trang trải cuộc sống.

“Vợ tôi cũng đã nghỉ công việc bán mỳ Quảng tại chợ do dịch bệnh, kinh tế đang lúc khó khăn, nay thực hiện chi trả chế độ thương binh kịp thời tận nhà, tôi thấy rất hài lòng” - ông Sơn chia sẻ.

Tại thôn Tất Viên, bà Phan Thị Ái Vân tỏ ra rất phấn khởi khi được nhận lương hưu tại nhà. Năm nay đã 70 tuổi, sức khỏe không được tốt, cộng thêm chứng cao huyết áp, thoái hóa cột sống nên mấy năm nay bà Vân không thể đến bưu điện nhận lương hưu mà nhờ chồng đi nhận thay.

“Qua thông tin trên báo đài, tôi biết được đối tượng già cả như tôi rất dễ bị nhiễm bệnh Covid-19. Nay lương hưu được trao đến tận nhà, tôi thấy chủ trương của Nhà nước thời điểm này hợp lý, lại đảm bảo sức khỏe cho người dân” - bà Vân phấn khởi nói.

Ông Võ Duy Đoan - Giám đốc Bưu điện huyện Thăng Bình cho biết, khi tiếp nhận chủ trương từ cấp trên, Bưu điện huyện đã tích cực phối hợp với BHXH huyện và Phòng LĐ-TB&XH trong việc rà soát đối tượng để chi trả chế độ tận nhà.

Toàn huyện Thăng Bình hiện có 20.502 trường hợp được chi trả về phụ cấp BHXH hằng tháng, chế độ cho người có công, lương hưu và diện bảo trợ xã hội như người khuyết tật, người nghèo, người từ 80 tuổi trở lên… Để đảm bảo công tác chi trả kịp thời, Bưu điện huyện đã tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương, nhất là các xã xa trung tâm huyện để thông báo cho nhân dân nắm bắt thông tin.

Mặc dù thời gian chi trả chậm hơn do dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên đợt chi trả tận nhà lần này sẽ gộp tháng 4 và tháng 5, giúp người nhận đảm bảo chế độ trợ cấp, phụ cấp, vừa phù hợp với thời gian chống dịch Covid-19.

“Đảm bảo sự hài lòng của người dân, chế độ được chi trả tại nhà kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống dịch Covid-19 là việc làm phù hợp hiện nay. Đơn vị trang bị cho nhân viên đầy đủ đồ bảo hộ và thực hiện đúng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong chi trả” - ông Đoan nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân phấn khởi khi được chi trả chế độ tận nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO