Người phụ nữ giàu nghị lực

NHƯ TRANG 29/05/2020 14:27

Bằng nghị lực và sự cố gắng không ngừng, chị Đặng Thị Trông (SN 1979, trú khối phố Cổ An Tây, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) từng bước vượt qua nghịch cảnh, nuôi 2 con ăn học, vươn lên trong cuộc sống.

Chị Đặng Thị Trông (bên phải) vươn lên thoát nghèo, nuôi con ăn học. Ảnh: N.TRANG
Chị Đặng Thị Trông (bên phải) vươn lên thoát nghèo, nuôi con ăn học. Ảnh: N.TRANG

Với người dân khối phố Cổ An Tây, hình ảnh người phụ nữ góa chồng suốt 14 năm qua phải bôn ba, nhọc nhằn làm hết việc này đến việc khác dường như đã quá quen thuộc. Cho đến bây giờ, sau tất cả những biến cố, lam lũ mưu sinh, chị Trông vẫn không thể nào quên ngày mình vĩnh viễn mất đi người chồng.

Chị kể, chồng chị bị tai nạn giao thông và mất hồi năm 2006, lúc ấy chị mới sinh đứa con thứ hai. Bao nhiêu khó khăn chất chồng lên nhau, các khoản nợ nần, chi phí nuôi hai đứa con, người phụ nữ này phải gồng gánh lo toan. Nhắc đến đây, chị bùi ngùi chia sẻ: “Buông làm sao được, lắm lúc khổ muốn chết đi, nhưng hai đứa nhỏ như níu tôi ở lại. Hết ngày này sang tháng khác, cứ thế đắp đổi qua ngày”.

Những năm trước, lúc hai đứa con còn nhỏ, chị Trông gửi nhờ nhà ngoại. Sáng sớm, cho con ăn uống xong, chị lại đạp xe đi khắp các tuyến đường thu mua ve chai, phế liệu rồi bán lại lấy lời. Buổi tối, chị tranh thủ đi phụ rửa chén bát ở các quán ăn kiếm thêm thu nhập.

Tháng 9.2018, Hội LHPN phường Điện Nam Đông hỗ trợ chị 10 triệu đồng và hướng dẫn cách làm ăn, chị Trông có thêm động lực phát triển kinh tế gia đình. Theo đó, chị mở quầy bán bắp nướng và nước giải khát, thỉnh thoảng thời gian rảnh buổi sáng chị đi phụ việc ở khu phố chợ. Sau thời gian tích góp, chị Trông đã sửa lại căn nhà tươm tất hơn và lo cho hai con học hành.

Nhắc đến đây, chị Trông bày tỏ: “Nhờ sự quan tâm, động viên của chị em phụ nữ, tôi mới có điều kiện làm ăn. Tôi hứa sẽ sống tốt và nuôi các con đàng hoàng. Có như thế mới không phụ lòng những người đã giúp đỡ”.

Chị Phương Trinh - người dân phường Điện Nam Đông cho biết: “Dù cuộc sống khó khăn, nhưng chị Trông luôn vượt qua. Từ đôi bàn tay chăm chỉ, chị ấy làm lụng nuôi các con của mình”. Hai con trai của chị Trông là Lê Tự Phát (học lớp 9), Lê Tự Lộc (học lớp 8) đều đạt học lực khá nhiều năm liền. Nhà trường và một số tổ chức nhân đạo luôn tặng giấy khen ghi nhận nghị lực vượt khó của Phát và Lộc. Gặp chúng tôi, em Lê Tự Lộc chia sẻ: “Thấy mẹ cực quá, em chỉ biết phụ những việc nhỏ và ra sức học hành. Em chỉ mong mẹ mạnh khỏe để ở bên hai anh em!”.

Dù cuộc sống khó khăn, nhọc nhằn, nhưng hễ bà con lối xóm có ai nhờ việc gì, chị Trông luôn giúp đỡ. Bà Lê Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN phường Điện Nam Đông nhận xét: “Hoàn cảnh của mẹ con cô ấy vô cùng khó khăn nhưng vẫn luôn phấn đấu vươn lên. Chúng tôi rất cảm phục và động viên, hỗ trợ cô ấy hết mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người phụ nữ giàu nghị lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO