Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh trao quà người dân Thăng Bình, Duy Xuyên

KHÁNH LINH 21/11/2020 15:30

(QNO) - Sáng nay 21.11, bà Lê Thị Vân - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cùng Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh) đến trao tặng 150 suất quà cho người dân 4 xã Bình Định Bắc, Bình Định Nam, Bình Lãnh và Bình Trị (Thăng Bình) bị ảnh hưởng bão lũ (mỗi suất 2 triệu đồng).

Bà Lê Thị Vân trao quà hỗ trợ cho người dân huyện Thăng Bình
Bà Lê Thị Vân - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh trao quà người dân Thăng Bình. Ảnh: KHÁNH LINH

Cơn bão số 9 xảy ra ngày 28.10, Thăng Bình là một trong các địa phương của tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề với 1 người thiệt mạng và 21 người bị thương; 1.090 ngôi nhà bị hư hại và sụp đổ; 45 điểm trường, phòng học bị ảnh hưởng, hư hỏng hoàn toàn. Hơn 610ha hoa màu bị tàn phá mất trắng, hơn 200ha cây trồng lâu năm và cây ăn quả hư hại, 2.448ha rừng ngã đổ...

Bà Lê Thị Vân - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc với những thiệt hại mà người dân Thăng Bình nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung trong cơn bão số 9 vừa qua. “Mỗi suất quà 2 triệu đồng tuy không nhiều nhưng sẽ phần nào giúp bà con kịp thời mua lại con gà, con vịt, nắm giống, nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống” - bà Vân nói.

Đoàn từ thiện đã tiến hành trao 230 suất quà và tiền mặt cho người dân Thăng Bình và Duy Xuyên trị giá gần 500 triệu đồng
Đoàn từ thiện trao 150 suất quà cho người dân Thăng Bình. Ảnh: KHÁNH LINH

Chiều nay, đoàn tiếp tục trao 80 suất quà (tổng số tiền 160 triệu đồng) cho 80 hộ dân ở huyện Duy Xuyên; đến thăm và trao tiền hỗ trợ 3 gia đình có người thân thiệt mạng trong cơn bão lũ vừa qua (tổng số tiền 20 triệu đồng). Dự kiến, trong tháng 12 tới, đoàn tiếp tục quay lại Quảng Nam trao quà người dân thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh trao quà người dân Thăng Bình, Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO