Nhân viên bưu điện văn hóa xã được ký hợp đồng chính thức từ năm 2020

TRIÊU NHAN 18/01/2020 22:27

(QNO) - Thông tư số 11/2019/TT-BTTTT của Bộ TT-TT về sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Thông tư số 17/2013/TT-BTTTT (ngày 2.8.2013) quy định về hoạt động của điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) có hiệu lực từ ngày 1.1.2020.

Theo đó, tại khoản 1, điều 1 của Thông tư 11 quy định: nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX được ký hợp đồng, hưởng thù lao và các chế độ khác theo thỏa thuận với doanh nghiệp được giao quản lý hệ thống điểm BĐVHX, phù hợp với quy định có liên quan. Trong khi đó, theo Thông tư 17/2013/TT-BTTTT thì nhân viên điểm BĐVHX chỉ được hưởng thù lao cung cấp dịch vụ, phục vụ đọc sách báo, bảo quản tài sản theo thỏa thuận với doanh nghiệp và các chế độ thù lao khác (nếu có), mà không có sự ràng buộc pháp lý trên cơ sở hợp đồng.

Thông tư 11 cũng bổ sung các dịch vụ bưu chính được cung ứng tại điểm BĐVHX. Đó là, dịch vụ thư cơ bản, có địa chỉ nhận, có khối lượng đơn chiếc đến 2kg và dịch vụ phát hành báo chí công ích theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, các dịch vụ bưu chính khác theo quy định.

Thông tư cũng quy định việc luân chuyển sách giữa điểm BĐVHX với các bên liên quan được thực hiện tối thiểu 6 tháng một lần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân viên bưu điện văn hóa xã được ký hợp đồng chính thức từ năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO