Nhiều địa phương thiệt hại do mưa gió lớn (clip)

PV - CTV 07/11/2019 14:02

(QNO) - Do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn Quảng Nam từ chiều 30.10 và rạng sáng nay 31.10 có nhiều nơi mưa to, gió lớn, Báo Quảng Nam online đã ghi nhận tình hình và thiệt hại tại một số địa phương.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam online, ông Lê Tấn Bảo - Phó Chủ tịch UBND xã Duy Thành (Duy Xuyên) cho biết, khoảng 6 giờ 45 phút sáng nay 31.10, trên địa bàn xã xuất hiện một cơn lốc xoáy với cường độ mạnh kèm theo mưa rất to.

Gió lớn làm tốc mái một nhà dân ở xã Duy Thành. Ảnh: N.S
Gió lớn làm tốc mái một nhà dân ở xã Duy Thành. Ảnh: N.S

Gió giật làm hư hỏng mái ngói nhà dân xã Duy Thành. Ảnh: N.S
Gió giật làm hư hỏng mái ngói nhà dân xã Duy Thành. Ảnh: N.S

Theo ông Bảo, qua thống kê sơ bộ cho thấy, lốc xoáy đã làm 4 người dân ở địa phương bị thương nhẹ và ít nhất 50 ngôi nhà bị tốc mái một phần (chủ yếu tại 2 thôn Vân Quật và Thi Thại). “Hiện nay, chính quyền địa phương đang khẩn trương huy động lực lượng thanh niên xung kích tập trung hỗ trợ những hộ dân có nhà bị tốc mái nhanh chóng khắc phục thiệt hại để ổn định cuộc sống” - ông Lê Tấn Bảo nói. (NGUYỄN SỰ)

Clip nhà dân ở xã Duy Thành thiệt hại do gió lớn (clip do ông Lê Tấn Bảo - Phó Chủ tịch UBND xã Duy Thành cung cấp):

* Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Nam Trà My, tại thôn 3 (xã Trà Mai) có 1 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn; 2 nhà dân ở làng Tắk Lang (xã Trà Linh) bị sạt lở; tại thôn 1 (xã Trà Dơn) có 1 nhà dân đất sạt lở tràn vào nhà.

Nước lớn tại cầu Sông Trường (Bắc Trà My). Ảnh: HỒ HẢI
Nước lớn tại cầu Sông Trường (Bắc Trà My). Ảnh: HỒ HẢI

Sáng nay 31.10, ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My đã đi kiểm tra các điểm sạt lở và tổ chức vận động người dân dọn dẹp vật dụng trong gia đình đến nơi ở an toàn, nhằm tránh thương vong có thể xảy ra. Huyện đã tổ chức di dời 19 hộ dân bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn.

Được biết, mưa lớn cũng khiến tuyến quốc lộ 40B từ Bắc Trà My đi Nam Trà My có một số đoạn nước tràn mặt đường, xe cộ không thể lưu thông. (TUẤN TÚ - HOÀI AN)

Cây cối, đất đá ngã đổ tràn ra mặt đường 40B. Ảnh; TUẤN TÚ
Cây cối, đất đá ngã đổ tràn ra mặt đường 40B. Ảnh; TUẤN TÚ

* Sáng 31.10, ông Châu Phước Sinh - Giám đốc Điện lực Trà My cho biết, đơn vị đang tập trung lực lượng khắc phục sự cố mất điện trên địa bàn xã Trà Cang (Nam Trà My).

Theo ông Sinh, do ảnh hưởng của mưa lớn, đường dây 35kV từ Tiên Phước lên Nam Trà My gặp sự cố và gây mất điện trên địa bàn Nam Trà My. Ngành điện lực đã tập trung khắc phục và đến sáng sớm 31.10 đã có điện trở lại. Riêng đối với đường dây kéo lên địa bàn xã Trà Cang, do cây cối ngã đổ vào đường dây quá nhiều gây mất điện toàn xã. Hiện Đội quản lý điện Nam Trà My đang kiểm tra khắc phục. (THANH THẮNG)

* Ông Trần Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND xã Quế Lâm (Nông Sơn) cho biết, hiện toàn xã có khoảng 28 hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở. Địa phương đã chỉ đạo các thôn thông báo tình hình mưa lũ đến từng hộ dân để chủ động ứng phó; đồng thời vận động nhân dân di dời đến những nơi cao ráo an toàn.

Mực nước cầu Khe Rinh (xã Phước Ninh, Nông Sơn) đang ở mức cao. Ảnh: M.T
Mực nước cầu Khe Rinh (xã Phước Ninh, Nông Sơn) đang ở mức cao. Ảnh: M.T

Ông Trần Thiện Thắng - Phó Trưởng ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nông Sơn cho biết, hiện mực nước sông Thu Bồn tại Nông Sơn là 9m (báo động 1). Huyện đã huy động lực lượng công an, quân sự phối hợp với các địa phương cử lực lượng chốt chặn ở các tuyến giao thông bị chia cắt, nghiêm cấm tuyệt đối ghe thuyền đi lại tại các tuyến đò ngang, đò dọc, hồ chứa để đánh bắt cá cũng như không cho người dân qua lại những nơi nước chảy xiết. (MINH THÔNG - PHAN VINH)

* Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, huyện đang cử lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát những điểm sạt lở, đặc biệt ở tuyến giao thông Phước Kim - Phước Thành - Phước Lộc.

Tuyến đường vào xã Phước Thành sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: ĐẶNG HOA
Tuyến đường vào xã Phước Thành sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: ĐẶNG HOA

Đất đá tràn xuống đường tại xã Phước Công. Ảnh: ĐẶNG HOA
Đất đá tràn xuống đường tại xã Phước Công. Ảnh: ĐẶNG HOA

Được biết, tuyến đường dẫn vào 3 xã trên có rất nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng. Ông Đinh Văn Qua - Chủ tịch UBND xã Phước Thành cho biết, ngoài sạt lở trên tuyến đường vào trung tâm xã, hiện có rất nhiều đất đá khu vực đồi núi sạt lở tràn xuống nhà dân.

Clip mưa lũ chia cắt khu dân cư xã Phước Thành:

“Hiện nay chúng tôi đã cử lực lượng xuống các thôn để kiểm tra tình hình. Riêng thôn 1 bị sạt lở nhiều nhất. Trong trường hợp mưa lớn tiếp diễn sẽ tiến hành di dời dân” - ông Qua nói. (THANH THẮNG)

* Tại huyện Đông Giang, sáng nay một số điểm trường tiểu học, THCS đã cho học sinh nghỉ học để phòng tránh mưa bão. Tại một số khu vực trũng thấp như ngầm Dốc Rùa (xã A Ting), cầu Sông Vàng (xã Ba)... nước lũ dâng cao tràn mặt đường gây cô lập cục bộ tuyến quốc lộ 14G đi lên trung tâm huyện.

Lũ tràn qua ngầm Dốc Rùa (xã A Ting, Đông Giang) khiến giao thông cô lập cục bộ. Ảnh: Đ.N
Lũ tràn qua ngầm Dốc Rùa (xã A Ting, Đông Giang) khiến giao thông cô lập cục bộ. Ảnh: Đ.N

Cộng tác viên Kiều Nguyễn (thị trấn Prao) thông tin, trong sáng nay, nước lũ dâng cao bất ngờ tại sông A Vương khiến một chiếc xe tải của người dân địa phương bị cuốn trôi. Trước đó, chiếc xe này bị chết máy đột ngột, chủ phương tiện chủ quan để gần bờ sông nên bị lũ cuốn. Ngoài ra, tại khu dân cư A Xing (thôn Prao, thị trấn Prao), nước cống từ đường Hồ Chí Minh đổ xuống khiến xói lở diện tích đất sát nhà nhiều hộ dân.

Chiếc xe tải bị lũ cuốn trôi. Ảnh: KIỀU NGUYỄN
Chiếc xe tải bị lũ cuốn trôi. Ảnh: KIỀU NGUYỄN

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam online qua điện thoại, bà Ating Tươi - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang cho biết, hiện trên địa bàn huyện mưa đã tạm ngớt, nhưng mực nước tại các sông suối đang dâng cao. Chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân không nên mạo hiểm tìm đến khúc sông suối để vớt củi, bắt cá. (ALĂNG NGƯỚC)

* Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An Nguyễn Thế Hùng cho biết, bờ kè biển Cửa Đại hiện cơ bản vẫn ổn định. “Từ chiều qua (30.10) các đơn vị chức năng của thành phố đã kiểm tra tuyến kè, phát hiện một điểm sạt lở nhỏ khoảng vài mét và ngay lập tức dùng bao cát gia cố. Đến sáng nay thì điểm gia cố trên tiếp tục gặp vấn đề nên anh em vẫn đang tích cực khắc phục” - ông Hùng nói.

Sóng biển đánh mạnh làm hư hại vật dụng hàng quán dọc biển Cửa Đại. Ảnh: Q.T
Sóng biển đánh mạnh làm hư hại vật dụng hàng quán dọc biển Cửa Đại. Ảnh: Q.T

Những cơn mưa như trút nước trong khoảng 12 tiếng đồng hồ vừa qua khiến một số đoạn trên các tuyến đường Cửa Đại, Nguyễn Tất Thành... ngập cục bộ, một số cây cối ngã đổ. Đến đầu giờ trưa nay, mưa ngớt, nước rút nhanh nên giao thông đã thuận lợi hơn. Học sinh trên địa bàn TP.Hội An cũng được cho nghỉ học buổi sáng 31.10 và sẽ đến trường trở lại bình thường trong buổi chiều cùng ngày. (QUỐC TUẤN)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều địa phương thiệt hại do mưa gió lớn (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO