Nhiều khu dân cư ở Duy Xuyên và Quế Sơn bị nước lũ chia cắt

VĂN SỰ - PHI THÀNH - ALĂNG NGƯỚC 08/10/2020 18:43

* Một người dân Đông Giang bị lũ cuốn trôi xe máy(QNO) - Do mưa lớn kéo dài suốt 3 ngày qua, kết hợp nước lũ từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn khiến nhiều khu dân cư ở huyện Duy Xuyên, Quế Sơn bị chia cắt.

Tuyến đường từ thôn Hà Mỹ đi qua thôn Đông Bình (xã Duy Vinh, Duy Xuyên) bị nước lũ chia cắt. Ảnh: T.S
Tuyến đường từ thôn Hà Mỹ qua thôn Đông Bình (xã Duy Vinh, Duy Xuyên) bị nước lũ chia cắt. Ảnh: T.S

Theo thống kê sơ bộ, tính đến 16 giờ chiều nay 8.10, có ít nhất 600 hộ dân ở các thôn Lệ Bắc (xã Duy Châu), Đông Bình (xã Duy Vinh), xóm Vạn Buồng (thôn Phú Bông, xã Duy Trinh) bị nước lũ cô lập hoàn toàn.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường giao thông trọng yếu cũng ngập sâu khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, nhất là đoạn từ Trà Kiệu lên xã Duy Trinh và các địa phương thuộc vùng tây huyện Duy Xuyên ngập 0,3 - 0,6m.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Duy Xuyên và chính quyền các xã, thị trấn đã bố trí lực lượng túc trực tại những khu vực ngập sâu, nước chảy mạnh. Yêu cầu người dân hạn chế đi lại bằng ghe thuyền khi không có việc cần thiết. Sẵn sàng huy động lực lượng thanh niên xung kích hỗ trợ người dân vận chuyển lúa gạo và đưa gia súc đến nơi cao ráo.

Lực lượng chức năng huyện Duy Xuyên đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực bị ngập sâu. Ảnh: T.S
Lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực ngập sâu. Ảnh: T.S

Được biết, trong trường hợp xảy ra lũ lớn, huyện Duy Xuyên sẽ sơ tán gần 3.000 hộ dân với hơn 9.000 nhân khẩu đang ở những vùng có nguy cơ sạt lở cao, trũng thấp, tập trung chủ yếu ở các xã Duy Vinh, Duy Châu, Duy Thu, Duy Thành.

Trong khi đó, từ trưa 8.10, nước lũ cũng ngập nhiều trục đường liên thôn, ngõ xóm tại một số khu vực thuộc vùng đông huyện Quế Sơn như các thôn Trung Vĩnh, Phù Sa (xã Quế Xuân 1), Phú Vĩnh (xã Quế Xuân 2), Trà Đình 2 (xã Quế Phú)... với độ sâu 0,2 - 1m khiến nhiều khu dân cư bị chia cắt.

* Trong lúc trên đường trở về nhà, một người dân ở huyện miền núi Đông Giang bất ngờ bị lũ cuốn trôi xe máy cùng tiền bạc và giấy tờ tùy thân. Thông tin này được ông Phong Thái - Chủ tịch UBND xã Kà Dăng (Đông Giang) xác nhận với phóng viên Báo Quảng Nam online vào chiều nay 8.10.

Nhiều khúc sông dọc theo tuyến đường lên xã Kà Dăng bị ngập lũ, rất nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Đ.N
Nhiều khúc sông dọc tuyến đường lên xã Kà Dăng bị ngập lũ, rất nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Đ.N

Theo ông Thái, sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ chiều tối qua (7.10) tại đoạn suối khu vực Dốc Hòm (thuộc địa phận thôn Cột Buồm, xã Kà Dăng).

Cụ thể, sau khi trở về từ huyện Đại Lộc, chị Nguyễn Thị Th. một mình điều khiển xe máy băng qua đoạn suối gần nhà. Đúng lúc đó, lũ bất ngờ chảy xiết khiến chị Th. cùng xe máy bị cuốn trôi. May mắn bám được vào gốc cây, chị Th. thoát chết trong gang tấc.

Sáng nay chị Th. cùng chồng trở lại hiện trường để tìm chiếc xe, nhưng do mưa lớn kèm nước lũ dâng cao nên chưa thể tìm được. Chị Th. cho hay, bên trong cốp xe còn có 11 triệu đồng tiền mặt cùng giấy tờ tùy thân. Số tiền này là công lao động sau thời gian chị làm keo, xuống Đại Lộc để rút tiền với dự định về trả nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều khu dân cư ở Duy Xuyên và Quế Sơn bị nước lũ chia cắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO