Nhiều việc làm ý nghĩa

THIÊN THU 09/01/2020 14:47

Nhiều cá nhân, cơ quan, đoàn thể với những việc làm ý nghĩa nhằm mang đến cho người nghèo một cái tết cổ truyền đầm ấm, an vui.

Niềm vui của người nghèo khi nhận được sự chia sẻ từ cộng đồng. Ảnh: T.T
Niềm vui của người nghèo khi nhận được sự chia sẻ từ cộng đồng. Ảnh: T.T

Tại huyện Nông Sơn, học sinh Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ tham gia dọn dẹp nhà cửa cho cụ ông Nguyễn Châu Trinh, 88 tuổi (trú thôn Phước Bình, xã Sơn Viên) bị cụt một chân, sống một mình không nơi nương tựa và trao phần quà trị giá 500 nghìn đồng. Công ty TNHH MTV Sơn Thủy Hà (tỉnh Long An) trao 100 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Nhận thấy gia đình anh Nguyễn Quang Nghĩa trú thôn Tân Phong (xã Quế Lộc) sống trong căn nhà xập xệ, bản thân anh bị nhiễm chất độc phóng xạ, vợ thường xuyên đau ốm, nuôi ba đứa con thơ dại. Vì vậy, chị Trương Thị Tuyết vận động các nhà hảo tâm xây mới ngôi nhà trị giá 120 triệu đồng có diện tích sử dụng hơn 45m2. Anh Nghĩa cho biết: “Tôi vô cùng cảm kích trước tấm lòng của mọi người và rất phấn khởi vì năm nay được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang”.

Dịp tết này, các mạnh thường quân chung tay sửa chữa 2 nhà ở cho 2 cụ già neo đơn ở thôn Lộc Tây (xã Quế Lộc) với tổng số tiền là 16 triệu đồng; trao 40 suất quà (300 nghìn đồng/suất) cho bà con nghèo tại hai xã Quế Lộc, Sơn Viên. Đoàn xã Quế Lâm phối hợp với Đoàn cục thuế Đà Nẵng trao 25 suất (500 nghìn đồng/suất) cho các hộ neo đơn, học sinh nghèo của xã; quét vôi nhà ở cho hộ thanh niên Lê Văn Vinh tại thôn Tứ Trung; trồng 300 cây cau, thay 300 lư hương mới tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Quế Lâm. Đoàn xã Sơn Viên trao 10 suất quà cho người dân, mỗi suất 500 nghìn đồng.

Trước đó, Cục Chính trị Quân khu V trao 70 suất quà (500 nghìn đồng/suất) và hai con bò giống sinh sản cho hộ nghèo tại xã Quế Lộc. Công ty TNHH Nhất Hưng (Nông Sơn) trao 200 suất quà tổng trị giá 200 triệu đồng cho người nghèo ở các huyện Nông Sơn, Hiệp Đức, Đại Lộc...

Tại huyện miền núi Nam Giang, Viện Kiểm sát nhân dân huyện phối hợp với Hội Nông dân trao 25 suất quà cho các hộ khó khăn ở thôn Tà Đắc (xã Tà Bhing) với tổng số tiền là 5 triệu đồng. Đồn Biên phòng La Êê phối hợp với 5 đoàn từ thiện và 2 xã biên giới La Êê, Chơ Chun tổ chức chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”. Tại đây, mọi người thi gói bánh chưng và trao 150 cặp bánh chưng cho đồng bào nghèo, đồng thời tặng 720 suất quà gồm gạo, mỳ chính, đường cùng các nhu yếu phẩm khác cho gia đình chính sách, neo đơn và học sinh nghèo với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Nhiều phần quà cũng được trao đến học sinh nghèo nhằm góp phần mang đến cho các em một cái tết vui tươi. Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Thăng Bình) trao 20 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho học sinh nghèo. Phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Trà My tặng 20 suất quà (300 nghìn đồng/suất) cho trò nghèo tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Long Túc (xã Trà Nam). Hiệu trưởng nhà trường Kiều Thị Thanh Thuyết cho hay, để động viên học trò vùng dân tộc thiểu số có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, vào dịp cuối năm nhà trường kêu gọi mạnh thường quân, đoàn thể, doanh nghiệp san sẻ với các em để có điều kiện trang trải mỗi độ tết đến xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều việc làm ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO