Những bông hoa đẹp giữa đời

HOÀNG LIÊN 17/06/2020 09:46

Trong phong trào thi đua yêu nước, Quảng Nam xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ thầm lặng cống hiến cho xã hội, xứng đáng là hoa đẹp giữa đời thường.

Chị Trần Thị Mai (trái) tại buổi sinh hoạt của Chi hội Phụ nữ thôn Trà Châu. Ảnh: H.L
Chị Trần Thị Mai (trái) tại buổi sinh hoạt của Chi hội Phụ nữ thôn Trà Châu. Ảnh: H.L

Nhiều năm trụ trì tại chùa Phổ Tịnh (làng Hà Đông, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn), sư cô Thích Nữ Hạnh Lý luôn hướng phật tử sống tốt đời đẹp đạo, hết lòng vì người nghèo, người bệnh tật. Khi người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, sư cô Thích Nữ Hạnh Lý cùng phật tử nhanh chóng đến vùng bị ảnh hưởng để chia sẻ, hỗ trợ những suất quà nhân ái.

Vào dịp tết cổ truyền, sư cô vận động phật tử, các tổ chức xã hội để trao quà, tiền mặt giúp người dân khó khăn có một cái tết đầm ấm. Sư cô cũng thường tổ chức những chuyến trao quà thiện nguyện đến với người nghèo, đồng hành xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, trao học bổng cho học sinh khó khăn tại miền núi Đông Giang, Nam Giang, tặng quà trẻ em khuyết tật trên địa bàn xã Điện Hồng.

Vốn am hiểu và nghiên cứu về lĩnh vực đông y, cộng thêm kiến thức tích lũy khi học tại Viện Y học dân tộc TP. Hồ Chí Minh, sư cô Hạnh Lý đã vận động phật tử, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng được phòng khám đông y chữa bệnh cho người nghèo. Đều đặn từ thứ Hai đến Bảy hằng tuần, nhiều người mắc chứng xương khớp, bại liệt, đau thần kinh tọa, mất ngủ... đến đây và được chữa trị hoàn toàn miễn phí.

Điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị Bích (thôn Hà Tây 1, Điện Hòa), bị bệnh tê liệt nhưng vẫn gắng gượng làm việc nuôi 4 người con ăn học. Sau thời gian được chữa trị, châm cứu, uống thuốc, đôi chân chị Bích đỡ rất nhiều, việc đi lại đã dễ dàng hơn trước. Hay như trường hợp bà Nguyễn Thị Cảnh (Thăng Bình) bị mất ngủ kinh niên, bà Cảnh già yếu, thuộc hộ nghèo. Nghe tiếng, bà Cảnh nhờ người thân đưa tới khám, sau thời gian điều trị đông y kết hợp châm cứu, chứng mất ngủ được cải thiện đáng kể.

Trường hợp chị Trần Thị Mai (thôn Trà Châu, Duy Sơn, Duy Xuyên) là hội viên phụ nữ theo đạo Thiên Chúa, tích cực đóng góp cho cộng đồng. Chị Mai sống đơn thân nuôi 2 con ăn học nên người. Dù phải gánh vác gia đình, chị Mai vẫn lạc quan sống, tích góp vốn liếng mở một cửa hàng buôn bán nhỏ để cải thiện kinh tế. Chị sắp xếp công việc gia đình, tham gia tốt các hoạt động xã hội, nhiều năm liền là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn Trà Châu.

Không chỉ vận động phụ nữ trong thôn thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch”, giữ vệ sinh môi trường, trồng hoa thay thế cỏ dại, chị Mai còn tổ chức phong trào thu gom ve chai để duy trì mô hình “Bữa cơm từ thiện” tại Bệnh viện Đa khoa Duy Xuyên. Chị Mai còn tích cực vận động hội viên phụ nữ, những phụ nữ có đạo tham gia đóng góp gần 200 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn, đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới xã nhà.

Chị Huỳnh Thị Thu Ái - Chủ tịch Hội LHPN xã Duy Sơn chia sẻ: “Bản thân chị Trần Thị Mai là một phụ nữ đơn thân vất vả nuôi con nhưng chị vẫn luôn lạc quan. Chị Mai còn vận động hội viên đạo hữu hưởng ứng tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật Nhà nước. Bản thân chị là điển hình của một người sống tốt đời đẹp đạo,  là một phụ nữ giàu nghị lực và đóng góp tích cực cho phong trào, hoạt động cơ sở”.

Có thể thấy, tấm gương của sư cô Thích Nữ Hạnh Lý, chị Trần Thị Mai là những người sống “tốt đời đẹp đạo”, đáng để học hỏi. Những tấm gương điển hình trên đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương, trao tặng bằng khen vì những đóng góp, cống hiến của họ cho sự nghiệp phát triển của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những bông hoa đẹp giữa đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO