Những chuyến hàng từ vùng cao...

VĨNH LỘC 06/08/2020 21:48

(QNO) - Sau 2 ngày quyên góp, hơn 2 tạ rau củ quả, bắp, măng rừng, gạo… vừa được xe hàng vận chuyển từ Đông Giang xuống hỗ trợ công nhân người Cơ Tu đang làm việc tại Khu công nghiệp (KCN) Hòa Cầm và KCN Hòa Khánh (Đà Nẵng).

Công nhân nhận hàng cứu trợ từ xe hàng nông sản của đồng bào Cơ Tu (ảnh V.L)
Công nhân quê Đông Giang làm việc tại Đà Nẵng nhận hàng cứu trợ. Ảnh: V.L

Chị Alăng Thị Công - công nhân làm việc tại KCN Hòa Khánh không giấu được xúc động khi nhận những món quà quê gửi xuống. “Đây là món quà quý giá với chúng tôi lúc này, rất biết ơn bà con quê mình. Tôi sẽ phân chia đến tất cả anh chị em công nhân sống quanh đây” - chị Công cho biết.

Chị Alăng Thị Công là một trong số hàng trăm công nhân người Cơ Tu đang bị mắc kẹt tại Đà Nẵng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Thống kê cho thấy, hiện có khoảng 400 công nhân là đồng bào Cơ Tu thuộc 3 huyện Đông Giang, Nam Giang và Tây Giang làm việc tại các KCN Đà Nẵng. Riêng tại KCN Hòa Khánh có khoảng 100 công nhân người Cơ Tu làm việc, hầu hết đang gặp khó khăn vì dịch.

Hơn 2 tạ hàng đã được gửi đến các công nhân Cơ Tu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Đà Nẵng (ảnh V.L)
Hơn 2 tạ hàng gửi xuống cho công nhân Cơ Tu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: V.L

Theo chị Alăng Thị Công, hiện một số công ty, nhà máy trong các KCN đã đóng cửa, giãn cách khiến nhiều công nhân không có việc làm, cũng không thể về quê được. Vì vậy, việc hỗ trợ hàng hóa từ quê mang đến cho chị và công nhân nơi đây niềm động viên rất lớn, dù đó chỉ là những trái bầu, bí, buồng chuối, măng rừng, mỳ tôm…

Là một trong những bạn trẻ tích cực vận động quyên góp hàng hóa gửi xuống cho công nhân, sinh viên bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại Điện Bàn, Đà Nẵng, chị Đinh Thị Thìn (xã Sông Kôn, Đông Giang) chia sẻ, nhóm tập họp gần 10 bạn trẻ đi đến từng hộ trong xã vận động người dân ủng hộ nông sản, “cây nhà lá vườn” gửi xuống con em đồng bào Cơ Tu.

Phần lớn là các rau, củ, quả cây nhà lá vườn (ảnh V.L)
Những sản phẩm “cây nhà lá vườn” giúp công nhân phần nào vượt qua khốn khó hiện nay. Ảnh: V.L

“Sau khi giải thích về tình cảnh khó khăn của anh chị em đồng hương ở xuôi, nhiều gia đình nhiệt tình đóng góp, ủng hộ. Tuy hàng không nhiều, giá trị cũng không phải quá lớn nhưng đó là tấm lòng nhường cơm sẻ áo của đồng bào” - chị Thìn nói.

Hiện tại trên địa bàn huyện Đông Giang, ngoài nhóm của Đinh Thị Thìn còn có nhiều nhóm bạn trẻ khác cũng rất tích cực trong việc vận động, quyên góp hàng nông sản gửi xuống hỗ trợ. Theo chị Clâu Lanh (xã A Ting), từ ngày 31.7 đến nay nhóm của chị đã quyên góp được 4 chuyến hàng gửi xuống Điện Bàn, Đà Nẵng và bệnh viện tại Đại Lộc. Chị cho biết hoạt động này sẽ tiếp diễn đến khi hết dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những chuyến hàng từ vùng cao...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO