Những phụ nữ tích cực đọc sách

GIANG BIÊN 20/01/2021 06:15

Những lúc rảnh rỗi, nhiều phụ nữ Câu lạc bộ Phụ nữ tích cực đọc sách xã Bình Đào (huyện Thăng Bình) chọn đọc sách để thu thập kiến thức cho bản thân.

CLB Phụ nữ tích cực đọc sách xã Bình Đào hội tụ những chị em lớn tuổi cùng tham gia đọc sách.
CLB Phụ nữ tích cực đọc sách xã Bình Đào hội tụ những chị em lớn tuổi cùng tham gia đọc sách.

Ngày nay, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, người dùng có thể tìm kiếm lượng thông tin khổng lồ một cách nhanh chóng, tiện lợi. Bên cạnh mặt hữu ích, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến văn hóa đọc. Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ tích cực đọc sách xã Bình Đào ra đời nhằm khuyến khích chị em đọc sách, góp phần khôi phục văn hóa đọc đang dần mai một.

Bà Trần Thị Bích Tùng - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Bình Đào cho rằng, thay vì cầm chiếc điện thoại hàng giờ liền thì đã đến lúc chúng ta cần có sự thay đổi theo hướng tích cực: đọc sách. Điều này sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức, niềm vui trong cuộc sống. Đó cũng chính là lý do Hội LHPN xã Bình Đào thành lập CLB Phụ nữ tích cực đọc sách vào tháng 2.2020.

“Nhiều cuốn sách chứa đựng những thông tin giá trị. Mỗi cuốn sách có chủ đề, lĩnh vực khác nhau, song có mục đích cốt lõi giúp bạn đọc có thêm những tri thức mới, hướng đến giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Ngoài ra khi các thành viên CLB cùng sinh hoạt sẽ giúp các chị, các mẹ, các bà gắn kết cùng nhau. Có thể đó là câu chuyện về cuộc sống gia đình được sẻ chia, đồng cảm để có sự lựa chọn tốt hơn. Đây cũng là sân chơi, hoạt động hữu ích để tập hợp chị em phụ nữ theo độ tuổi, ngành nghề, hoặc cùng sở thích” - bà Tùng nói.

CLB Phụ nữ tích cực đọc sách xã Bình Đào hiện có 20 thành viên có tủ sách đặt tại cơ quan Hội LHPN xã Bình Đào với gần 100 đầu sách. CLB sinh hoạt mỗi quý 1 lần. Ban đầu thành lập CLB, đa số đầu sách là của cơ quan Hội LHPN về các kiến thức chăm sóc gia đình, phòng chống bạo lực, những kiến thức hay về cuộc sống. Dần dà, các chị em trong CLB đóng góp thêm đầu sách vào tủ sách của hội. Khi tủ sách CLB phong phú về chủng loại, các chị bắt đầu đăng ký mượn, đổi để cùng đọc.

Trước đây những khi rảnh rỗi, chị Đặng Thị Thủy - Phó Chủ nhiệm CLB Phụ nữ tích cực đọc sách xã Bình Đào thường xuyên lên mạng xã hội để tìm kiếm thông tin thông qua điện thoại thông minh. Vậy nhưng thông tin trên mạng rất nhiều chiều, cần phải biết cách tiếp cận, chọn lọc. Từ khi tham gia đảm nhận Phó Chủ nhiệm CLB, chị Thủy đã thay đổi thói quen.

Chị nói: “CLB của chúng tôi khá đặc biệt, tất cả đều đã có gia đình và có những chị lớn tuổi cũng tham gia. Điều này cho thấy, càng lớn tuổi chúng ta càng phải nêu gương, qua đó tạo thói quen đọc cho thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ. Bởi khi đọc sách, mỗi người cần có sự kiên trì, nhẫn nại. Ngoài ra, mỗi khi chị em đổi sách để đọc, những cuốn sách hay con cái họ cũng tham gia đọc cùng. Chúng tôi thấy rất có ý nghĩa”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những phụ nữ tích cực đọc sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO