Những tấm lòng nhân ái

KIỀU LY 06/11/2019 10:21

Bằng những tấm lòng nhân ái, các thành viên CLB Cựu học sinh Trường THPT Núi Thành miệt mài với công tác thiện nguyện, góp phần sẻ chia cùng những mảnh đời bất hạnh.

CLB tặng suất cơm cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: K.L
CLB tặng suất cơm cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: K.L
 Trở về sau hơn 3 năm chăm con ốm ở các bệnh viện tại TP.Hồ Chí Minh, điều chị Trương Thị Lý (thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) nhận được không chỉ là niềm vui khi con khỏe mạnh trở lại mà cả niềm tin vào cuộc sống và những tấm lòng tử tế. Chị Lý cho biết, trong suốt khoảng thời gian ấy, hai mẹ con nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người. Họ đến từ nhiều nơi, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả lạc quan, bao dung và nhân ái. Họ chia sẻ với nhau từ lời động viên đến bát cháo tình thương, suất ăn từ thiện… “Những sự giúp đỡ, tuy không lớn nhưng đủ ấm lòng người và khiến tôi tin yêu vào điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đây cũng là cơ duyên, tạo động lực cho tôi bắt đầu cuộc hành trình thiện nguyện của mình” - chị Lý chia sẻ.

Tháng 4.2018, chị Lý thành lập Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Cựu học sinh Trường THPT Núi Thành, gồm 8 thành viên nòng cốt và nhiều cộng tác viên khác cùng nhau hỗ trợ, thực hiện các việc làm vì cộng đồng. Thời gian đầu, từ số tiền đóng góp của thành viên, CLB nấu những suất cơm cho bệnh nhân đang điều trị ở một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Dần dần, khi hoạt động có hiệu quả và nhận được sự tin tưởng, số tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân cũng tăng lên. Ngoài duy trì và thực hiện thường xuyên mỗi tháng một lần, nấu 600 suất cơm cho bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, 100 suất cho bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam, nhóm còn triển khai thêm nhiều hoạt động như hỗ trợ kinh phí cho bệnh nhân nghèo, tặng quà cho các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi… Điển hình như trường hợp vợ chồng anh Võ Ngọc Tâm (ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) mất đi, để lại 2 con nhỏ cùng bà nội già yếu, CLB đã kêu gọi được 49,3 triệu đồng từ các mạnh thường quân giúp đỡ hai cháu trong cuộc sống và học tập. Trường hợp ông Mai Văn Tứ (ở Tiên Phước) có 6 người con, trong đó 5 người mất vì bệnh thận, còn một người cũng bị bệnh, CLB kêu gọi được 15,2 triệu đồng để giúp đỡ gia đình. Hay như kêu gọi hỗ trợ tiền mặt và sửa nhà cho nhà cụ Phan Thị Cảnh (ở xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành) với số tiền 32,6 triệu đồng. Đặc biệt, CLB đã đồng hành với em Phạm Lan Trường (ở Quế Sơn) hơn 1 năm trời trong các cuộc phẫu thuật tạo hậu môn nhân tạo cho em với 7 đợt vận động kêu gọi kinh phí, số tiền trợ giúp hơn 70 triệu đồng…

Định kỳ hằng tháng, CLB đi thăm hỏi, trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh và sẵn sàng kêu gọi, tham gia hiến máu đối với trường hợp nguy hiểm. Ngoài ra, CLB còn tổ chức những chuyến đi thiện nguyện đến vùng sâu vùng xa hay các buổi giao lưu, trò chuyện với trẻ em tại các trung tâm mồ côi, Làng Hòa Bình... Mới đây, CLB đến thôn 4 (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My) để trao 70 suất quà cho các gia đình và 57 học sinh nơi đây với tổng số tiền 32,8 triệu đồng… Anh Trần Quốc Việt (thành viên CLB) cho biết, trước đây, bản thân anh có lối sống không tích cực, thậm chí sa ngã. Thế nhưng từ khi gặp chị Lý, đồng hành với CLB trong các hoạt động thiện nguyện, anh dần thay đổi thói quen xấu, sống có ích hơn. “Giúp người đồng thời cũng là giúp mình. Sau mỗi chuyến đi, tôi thấy vui và biết mình không sống hoài, sống phí mà có ích hơn cho cộng đồng. Tôi hy vọng, bản thân sẽ tạo động lực cho những bạn trẻ muốn làm lại cuộc đời sau thời gian đã từng lầm lỡ…” - anh Việt chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những tấm lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO