Nỗi lo mất an toàn giao thông

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 17/01/2020 12:31

Tuyến đường Thanh Hóa (quốc lộ 40B), đoạn qua địa bàn phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) trở nên đông đúc phương tiện, nhất là từ khi tuyến ven biển 129 và đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hoàn thành đưa vào khai thác. Tai nạn giao thông luôn là nỗi lo của nhiều người.

Các phương tiện tham gia giao thông nối đuôi nhau qua lại tuyến đường Thanh Hóa. Ảnh: N.Đ.N
Các phương tiện tham gia giao thông nối đuôi nhau qua lại tuyến đường Thanh Hóa. Ảnh: N.Đ.N

Là người thường xuyên có mặt tại đoạn đường này vào mỗi buổi sáng, chúng tôi thường chứng kiến cảnh chen chúc giữa người và các phương tiện giao thông trên đoạn đường Thanh Hóa (đoạn qua địa bàn phường Hòa Hương).

Vào những ngày cuối năm, các phương tiện giao thông nối đuôi nhau đi qua đoạn đường này, trong đó có cả những chiếc xe tải chở đất nguyên liệu với tải trọng lớn và những chiếc xe container oằn mình lăn bánh. Phương tiện đông đúc nên những tiếng còi hơi inh ỏi và những cú đạp phanh gấp gáp làm nhiều người giật mình.

Trong những giờ cao điểm, nhất là buổi sáng, tại đoạn đường này lưu lượng người và xe khá đông, trong đó có rất nhiều học sinh là con em của địa phương theo học tại các Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm và Trường THCS Nguyễn Huệ.

Đặc biệt, Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm và Trường THCS Nguyễn Huệ cùng tọa lạc trên tuyến đường Thanh Hóa, hàng trăm học sinh với nhiều phương tiện khác nhau đến trường cùng lúc với người lao động từ các địa phương trên địa bàn huyện Núi Thành, Phú Ninh và Tam Kỳ đến các nhà máy.

Trong khi đó, tuyến đường này đang trong giai đoạn mở rộng, đất đá, vật liệu xây dựng ngổn ngang, người và phương tiện thi công đông đúc làm cho người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Một phụ huynh ở phường Hòa Hương thường xuyên đưa con đi học tại Trường THCS Nguyễn Huệ vào mỗi buổi sáng cho biết, rất lo lắng vì tình hình an toàn giao thông phức tạp trên đoạn đường Thanh Hóa, nhất là từ khi tuyến đường này được thi công qua các trường học, cảnh đông đúc phương tiện cùng tham gia giao thông trong lòng đường hẹp thường xuyên diễn ra. Tai nạn giao thông luôn rình rập bởi có nhiều loại phương tiện trọng tải lớn thường lưu thông qua đoạn đường này vào giờ cao điểm.

“Tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu tình hình trật tự giao thông ở khu vực này không được cải thiện thì đây là nỗi lo thường trực của nhiều người. Đã đến lúc các ngành chức năng phải vào cuộc điều tiết các phương tiện, thay đổi giờ vào lớp của các trường, lập lại trật tự các hàng quán ăn uống…” - một phụ huynh cho biết.

Lắp đặt đèn tín hiệu nút Hùng Vương - Điện Biên Phủ (Tam Kỳ)

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đang triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông (đèn xanh, đỏ, vàng) tại nút giao đường Hùng Vương - đường Điện Biên Phủ (TP.Tam Kỳ).

Ông Lê Văn Quang - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, đây là hạng mục thuộc dự án đường nối từ đường Điện Biên Phủ đến quốc lộ 40B. Ghi nhận trên công trường, đơn vị thi công đang khẩn trương lắp đặt các trụ đèn, kết nối hộp kỹ thuật từ lòng đất và các thiết bị chuyên dụng. Chủ đầu tư hiện đôn đốc nhà thầu nhanh chóng hoàn thành lắp đặt, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng đang tiến hành thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định, để thời gian đến triển khai thi công mở rộng đường Điện Biên Phủ, lý trình km0+000 - km0+811.33 (đoạn Hùng Vương - Phan Châu Trinh); cùng các hạng mục an toàn giao thông như lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại các nút giao với đường Phan Châu Trinh, đường Lê Thánh Tông, đường 129. Tổng mức đầu tư các hạng mục vừa nêu khoảng 30 tỷ đồng, kinh phí vừa được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp cuối năm 2019. (CÔNG TÚ)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗi lo mất an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO