Nối nhịp cầu yêu thương

KIỀU LY - NHƯ TRANG 18/09/2020 19:50

(QNO) - Bằng tinh thần đoàn kết và sự chung tay của người dân, giữa xóm cũ và xóm mới ở thôn Vinh Phú, xã Bình Trung (huyện Thăng Bình) một chiếc cầu đã được dựng lên, kết nối tình yêu thương.

Cây cầu vừa được hoàn thành tại thôn Vinh Phú (xã Bình Trung, huyện Thằng Bình). Ảnh: KL
Cây cầu nối liền hai xóm cũ - mới của thôn Vinh Phú (xã Bình Trung). Ảnh: K.L

Trên con đường bê tông liên thôn Vinh Phú, phương tiện qua lại nhộn nhịp. Trên đồng, máy gặt đập liên hợp hối hả thu hoạch lúa để nông dân chất lên những chiếc xe tải nhỏ chở về tận nhà. Không khí này chỉ mới có cách đây vài hôm, khi cây cầu nối liền hai xóm cũ - mới hoàn thành.

Ông Lê Văn Hiến - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Vinh Phú cho biết, toàn thôn có 550 hộ dân phân chia thành hai khu vực là xóm cũ và xóm mới. Tuy cùng một thôn, nhưng hai xóm này bị chia cắt bởi con suối, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Trước đây, bà con có góp sức làm cây cầu tạm nhưng chỉ giải quyết được nhu cầu đi lại thông thường, những phương tiện cần thiết khác như xe bò, máy gặt đập, xe tải… không di qua lại được. Người dân xóm cũ, muốn thuê phương tiện làm nông nghệp hay vận chuyển hàng hóa ra ngoài cũng không được. Vào mùa mưa lũ, nước dâng cao cầu lại xuống cấp nên rất nguy hiểm.

Đau đáu nỗi lo về sự an toàn, ước mong bà con hai xóm vui vẻ, sum vầy hơn, anh Lý Ngọc Thích (người dân trong thôn) ấp ủ dự định xây một cây cầu mới, vững chắc hơn. Được sự ủng hộ và lời hứa giúp đỡ kinh phí từ người dân cùng thôn là anh Thái Tấn Thủ, anh Thích lên kế hoạch, bắt tay khởi công ngay khi chỉ mới có được hơn 10 triệu đồng.

Hai anh Ngọc Thích, Tấn Thủ vừa chuẩn bị nguyên vật liệu để xây cầu vừa huy động đóng góp công sức và kinh phí từ bà con thôn xóm. “Bà con thấy cây cầu dần hình thành thì mừng lắm, đều chung tay đẩy nhanh tiến độ, người góp công, người góp của, có ngày đông nhất lên tới 30 người cùng làm việc. Những người con xa quê khi nghe tin cũng gửi tiền về ủng hộ, cổ vũ tinh thần khiến bà con thêm hăng hái” - anh Thủ chia sẻ.

Bằng tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, chỉ chưa đầy 7 ngày, cây cầu bê tông có chiều dài 7m, rộng 3m đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng. Việc đóng góp xây cầu dựa trên tinh thần tự nguyện. Nhà nào có điều kiện kinh tế thì đóng góp tiền của, nhà nào khó khăn hơn thì góp công lao động. Trong quá trình xây cầu, nhiều bà con còn ủng hộ thức ăn, nước uống cho đội thi công. Những củ khoai, củ sắn và cốc nước trà xanh mang tấm lòng thơm thảo của tình làng nghĩa xóm như tiếp thêm sức lực, ý chí cho đội thi công sớm hoàn thành công trình.

“Cây cầu không chỉ nối liền tình cảm người dân sống ở hai xóm mà còn tạo điều kiện phát triển kinh tế. Cuộc sống của người dân làng Vinh Phú sẽ không còn bấp bênh mỗi mùa mưa về, người dân có thể yên tâm làm ăn khi có sự hỗ trợ của cơ sở hạ tầng và các thiết bị máy móc hiện đại về đến tận xóm, tận nhà…” - ông Lê Văn Hiến, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Vinh Phú chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nối nhịp cầu yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO