Nông dân Thăng Bình thi gói bánh tét

GIANG BIÊN - MINH TÂN 21/01/2020 10:54

(QNO) - Hội Nông dân huyện Thăng Bình vừa rộn ràng tổ chức Hội thi gói bánh tét “Hương vị ngày xuân”.

.
Nông dân huyện Thăng Bình thi gói bánh tét. Ảnh: BIÊN TÂN

Sáng 20.1 (26 tết), các chi hội nông dân ở từng xã, thị trấn tề tựu về nhà văn hóa của Trung tâm VH-TT và TT-TH huyện để tham gia Hội thi gói bánh tét “Hương vị ngày xuân”. Ban giám khảo không giới hạn số lượng bánh, thời gian gói bánh thực hiện trong 2 giờ đồng hồ. So với năm trước, năm nay hầu hết các đội mặc trang phục truyền thống áo dài khăn đóng để dự thi.

Ông Trà Tấn Tư - hội viên nông dân xã Bình Định Bắc cho biết, để có nguyên liệu phục vụ hội thi, trước đó một ngày, đội của ông cùng nhau cắt lá chuối, chuẩn bị nhưn đậu và ngâm nếp. Sau đó phân công những người khéo tay đảm nhận việc gói bánh, trang trí. “Bên cạnh đòn bánh tét tròn đẹp thì chúng tôi quan tâm đến chất lượng bánh. Như vậy mới thể hiện được tấm lòng thơm thảo giữa người cho và người nhận” - ông Tư cho hay.

Đây là năm thứ 2 Hội Nông dân huyện Thăng Bình tổ chức Hội thi gói bánh tét “Hương vị ngày xuân”. Ông Võ Xuân Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết, đối với người con đất Việt từ xưa đến nay, hương vị bánh tét không thể thiếu trong những ngày tết. Vì vậy, hội duy trì sân chơi này không chỉ tạo cơ hội giao lưu, sinh hoạt cuối năm mà còn lưu giữ hương vị truyền thống ngày tết.

“Những đòn bánh tét được hội viên nông dân gói ghém bằng chính tấm lòng của mình. Sau đó đem về nấu, bổ sung thêm các phần quà của từng cơ sở hội để tặng hội viên khó khăn” - ông Tùng nói.

Sau 2 giờ đồng hồ tranh tài, các đơn vị đã hoàn thành phần thi theo đúng yêu cầu Ban tổ chức đề ra. Hơn 500 đòn bánh tét được buộc tròn đẹp, bắt mắt để Ban giám khảo chấm chọn. Giải nhất thuộc về đơn vị Bình Định Bắc, giải nhì xã Bình Dương, giải ba xã Bình Tú.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông dân Thăng Bình thi gói bánh tét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO