Nông Sơn chăm lo tết cho người nghèo

H.LIÊN - T.LÊ 06/02/2021 16:21

(QNO) - Các cấp ủy đảng, chính quyền và ban ngành, đoàn thể tại huyện Nông Sơn cùng chung tay chăm lo để người nghèo đón tết ấm áp.

Trao nhà tình nghĩa mới giúp người dân đón Tết vui vẻ. Ảnh: TÂM NHAN
Một căn nhà đại đoàn kết tại xã Ninh Phước được bàn giao trước tết. Ảnh: TÂM NHAN

Giáp tết, không khí tại gia đình bà Hồ Thị Liên (62 tuổi, xã Ninh Phước) nhộn nhịp hẳn, các công đoạn cuối của căn nhà được hoàn thiện để gia đình kịp về nhà mới trước tết.

Bà Liên chia sẻ, cơn bão số 9 năm 2020 làm sập đổ ngôi nhà gỗ của gia đình. Từ nguồn hỗ trợ 40 triệu đồng của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và con cháu đóng góp, bà có điều kiện làm lại nhà mới với diện tích hơn 50m2, mái lợp tôn, đổ gác lửng kiên cố. “Tôi không nghĩ mình có thể làm được nhà. Nhờ các cấp quan tâm nên có được ngôi nhà mới, tết này tôi rất phấn khởi” - bà Liên nói.

Ông Tô Văn Hoàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ninh Phước cho biết, ngay sau khi có quyết định hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, Mặt trận xã đôn đốc các hộ triển khai làm nhà; thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình và thợ cố gắng hoàn thành nhà mới trước tết. Hiện 5 trong tổng số 6 nhà được bàn giao trước tết. Ngoài ra, Mặt trận xã còn tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” để trao quà gia đình chính sách, hộ nghèo của xã.

Công tác chăm lo cho người nghèo được các cấp, ngành, đoàn thể và cộng đồng, người con xa quê rất chú trọng. Ảnh: TÂM NHAN
Trao quà tết cho người nghèo huyện Nông Sơn. Ảnh: TÂM NHAN

Theo ông Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn, nhằm tạo điều kiện cho người dân đón tết no ấm, huyện đã chuyển số gạo cấp cho 1.009 hộ nghèo, chi hỗ trợ 790 hộ nghèo, trợ cấp khó khăn đột xuất 460 hộ, hỗ trợ 90 suất quà cho trẻ em nghèo...

Ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND huyện cho biết, địa phương xây dựng kế hoạch chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân từ rất sớm. Phân công cán bộ kịp thời tiếp nhận các nguồn ngân sách từ cấp trên và chi trả, trao tặng. Theo đó đã chi trả trợ cấp tháng 1, tháng 2.2021 cho 724 đối tượng người có công; chuyển 1.264 suất quà của Chủ tịch nước, 1.492 suất quà của tỉnh. Huyện cũng xuất ngân sách trao tặng 120 suất quà đến các đối tượng, trợ cấp 710 triệu đồng cho 460 người khó khăn đột xuất.

Đối với 13 nhà bị sập do bão lũ, huyện huy động nhiều nguồn kinh phí để hỗ trợ các gia đình triển khai thi công làm nhà kịp trước tết. “Huyện đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động tối đa các nguồn lực chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, để mọi người, mọi nhà có điều kiện vui xuân đón tết no ấm” - ông Hòa nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn chăm lo tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO