Nông Sơn: Đảm bảo điều kiện thiết yếu tại khu cách ly

THU PHƯƠNG - TRIÊU NHAN 06/08/2020 12:01

(QNO) - Huyện Nông Sơn đang đẩy mạnh các phương án phòng chống dịch Covid-19, chú trọng đảm bảo điều kiện thiết yếu tại khu cách ly.

Kiểm tra các điểm chốt chặn trên địa bàn Nông Sơn. Ảnh: T.PHƯƠNG
Lãnh đạo huyện Nông Sơn kiểm tra, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch. Ảnh: T.PHƯƠNG

Khu cách ly tập trung số 1 của huyện Nông Sơn (tại trụ sở làm việc UBND xã Quế Phước cũ) hiện tiếp nhận, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm hơn 70 công dân. Đây là những người có liên quan đến yếu tố dịch tễ của các ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế huyện cũng đã tổ chức lấy hơn 100 mẫu xét nghiệm các trường hợp cách ly tại gia đình, kết quả lần 1 đều âm tính.

Đến thời điểm hiện tại, khu cách ly số 1 cơ bản đáp ứng điều kiện ăn ở, trang thiết bị thiết yếu cho công dân. Lực lượng y tế thường xuyên theo dõi sức khỏe người cách ly và trực 24/24 giờ, khử trùng, sát khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Tích cực tuyên truyền, vận động công dân phối hợp, tuân thủ các quy định tại cơ sở cách ly; phân công lực lượng bảo vệ quanh khu vực cách ly.

Trên địa bàn Nông Sơn cũng đã kích hoạt 3 điểm kiểm soát, chốt chặn phòng dịch dưới chân đèo Phường Rạnh, chân đèo Le và thôn Cấm La (xã Quế Lâm) kể từ 28.7. 

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly, chốt kiểm soát dịch. Đồng thời yêu cầu sẵn sàng triển khai phương án khi số lượng người cách ly tăng lên như đảm bảo ổn định nơi ăn ở, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu cho công dân.

Trước đó ngày 4.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Nông Sơn có công văn thông báo trường hợp bà L.T. T.T. đang công tác tại một cơ quan của huyện có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Quế Sơn. Từ ngày 27.7 đến nay, bà L. có tiếp xúc gần với một số người trên địa bàn Nông Sơn. Bà L. hiện được cách ly và chờ kết quả xét nghiệm. Ban chỉ đạo huyện vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp F2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn: Đảm bảo điều kiện thiết yếu tại khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO