Núi Thành chú trọng vận động cử tri đặc thù đi bầu cử

VĂN PHIN 14/05/2021 11:06

(QNO) - Huyện Núi Thành có nhiều khu, cụm công nghiệp và các xã vùng biển với đông cử tri đặc thù như công nhân tạm trú và ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ. Để cuộc bầu cử đem lại kết quả tốt, các địa phương thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền, vận động để những cử tri này đi bầu cử đông đủ.

Tuyên truyền bầu cử ở Núi Thành. Ảnh: VĂN PHIN
Tuyên truyền bầu cử ở Núi Thành. Ảnh: VĂN PHIN

Xã Tam Hiệp nằm trong vùng trọng điểm Khu kinh tế mở Chu Lai, có Khu công nghiệp Bắc Chu Lai, Khu công nghiệp Tam Hiệp với nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động, số người tạm trú ở địa phương khá đông.

Bà Trần Thị Thanh Mỹ - Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho biết, thời gian qua Ủy ban bầu cử xã chỉ đạo các thôn và công chức liên quan ở xã kiểm tra, rà soát những trường hợp lưu trú dài ngày để lập danh sách cử tri theo quy định. Qua đó tạo điều kiện cho họ thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ của công dân, đảm bảo không bỏ sót cử tri.

Qua rà soát, UBND xã Tam Hiệp đã cấp phát thẻ cử tri cho 92 công dân có thời gian tạm trú tại địa phương hơn 12 tháng; trong đó có 65 người làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu kinh tế mở Chu Lai, số còn lại công tác tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

 
Nhiều xã ven biển của Núi Thành có hàng nghìn lao động nghề biển. Ảnh: VĂN PHIN

Xã Tam Quang có 360 chiếc tàu thuyền gắn máy, trong đó có 197 tàu thuyền công suất máy từ 90CV trở lên thường đánh bắt hải sản xa bờ, mỗi phương tiện có hơn 20 lao động.

Ông Huỳnh Văn Côi - Bí thư Đảng ủy xã Tam Giang cho hay, là địa phương có đội tàu câu mực khơi nhiều nhất huyện Núi Thành, thời điểm này, đội tàu câu mực khơi của xã đã và đang cập bến. Đảng ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể xã Tam Giang đang vận động ngư dân kéo dài thời gian ở bờ, xuất bến trễ hơn để tham gia đi bầu cử vào ngày 23.5. Tam Giang hiện có 47 tàu câu mực khơi đang đánh bắt trên biển với 1.700 ngư dân là cử tri trên các phương tiện này.

Ông Bùi Văn Thành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Quang cho biết, với đặc thù nghề biển, tháng 5 là mùa vụ chính, ngư dân ra khơi đánh bắt trùng vào thời điểm bầu cử. Để tạo điều kiện cho cử tri là ngư dân thực hiện quyền lợi bầu cử, chính quyền và Mặt trận xã phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà vận động ngư dân đến ngày bầu cử tranh thủ vào bờ để tham gia bầu cử mà không ảnh hưởng đến việc đánh bắt.

“Qua tuyên truyền, vận động, nhiều ngư dân đồng tình hưởng ứng. Theo ước tính Tam Quang hiện có khoảng 600 cử tri là ngư dân đang đánh bắt xa bờ mà địa phương cần vận động họ đi bầu cử” - ông Thành nói.

Cùng với Tam Quang, Tam Giang, các xã biển Tam Hòa, Tam Tiến, Tam Hải của huyện Núi Thành cũng đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện để ngư dân là những cử tri đặc thù tham gia đi bầu cử đầy đủ, đúng thời gian theo luật định. Cạnh đó, các xã Tam Nghĩa, Tam Quang còn tạo điều kiện để các quân nhân đóng quân trên địa bàn được tham gia bầu cử.

Ông Nguyễn Quốc Vũ - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành cho biết, huyện đã tổ chức các hội nghị để ứng cử viên tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cho cuộc bầu cử, đặc biệt là có phương pháp vận động đặc biệt đối với cử tri đặc thù là ngư dân, công nhân và quân nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành chú trọng vận động cử tri đặc thù đi bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO