Núi Thành: Không để người dân ở nơi thiếu an toàn khi có bão

ĐOÀN ĐẠO 27/10/2020 16:46

(QNO) – Chiều nay 27.10, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành - ông Lê Văn Sinh cho biết, trên địa bàn huyện đã sơ tán hầu hết các hộ dân đến các nơi an toàn để tránh trú bão số 9.

Các lực lượng chức năng tổ chức đưa người dân đến tránh trú bão an toàn. Ảnh: Đ.ĐẠO
Các lực lượng chức năng tổ chức đưa người dân đến tránh trú bão an toàn. Ảnh: Đ.ĐẠO

Cụ thể, chính quyền của các xã, thị trấn đã vận động, kêu gọi người dân ở các thôn, xóm chủ động di dời tại chỗ, đến ở cùng các hộ gia đình có nhà cửa kiên cố. Còn đối với các trường hợp không có chỗ tránh trú, chính quyền địa phương đã di dời người dân đến các công trình bê tông kiên cố như nhà văn hóa, trạm y tế, trường học, trụ sở làm việc của chính quyền địa phương…

“Chiều nay chúng tôi vẫn đang đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 9 ở các địa phương. Vẫn còn lác đác nhiều ngư dân vẫn còn trên các tàu, thuyền đang ổn định neo đậu tránh bão. Vì vậy, chúng tôi chỉ đạo các địa phương, công an xã tổ chức kêu gọi người dân lên bờ càng sớm càng tốt. Kiên quyết không để xảy ra trường hợp ở lại trên tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản, các chòi tạm ở các hồ nuôi tôm để đảm bảo tính mạng nhân dân” – ông Lê Văn Sinh cho biết.

Ngoài ra, theo Thượng tá Nguyễn Thiện Tâm – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Núi Thành, sau khi hoàn thành công tác hỗ trợ nhân dân sơ tán tránh bão, đơn vị này đang trực sẵn sàng chiến đấu 24/24, tổ chức các tổ, đội túc trực ở các địa bàn để nhanh chóng cơ động cùng các lực lượng khác ứng cứu, hỗ trợ nhân dân khi có tình huống. Đồng thời, cũng đã chuẩn bị kế hoạch giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả khi bão đi qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành: Không để người dân ở nơi thiếu an toàn khi có bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO