Phát động chiến dịch sáng tác nghệ thuật bảo vệ sư tử

CHÂU NỮ 02/10/2020 15:02

(QNO) - Tổ chức Blood Lion vừa phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới (World Animal Protection) triển khai chiến dịch toàn cầu mang tên “800 Voice for 800 Lions” (800 tiếng nói bảo vệ sư tử).

Chiến dịch 800 Voice for 800 Lions.
Chiến dịch 800 Voice for 800 Lions. Ảnh: ENV

Chiến dịch nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng thông qua 800 tác phẩm nghệ thuật như tranh vẽ, ảnh, sáng tác âm nhạc, thơ hoặc nghệ thuật biểu diễn nhằm lên tiếng bảo vệ sư tử. 

Con số 800 này đại diện cho hạn ngạch (quota) 800 bộ xương sư tử được cho phép xuất khẩu hợp pháp hàng năm vì mục đích thương mại từ Nam Phi tới khu vực Đông Nam Á; đồng nghĩa với việc mỗi ngày có khoảng 2 sư tử bị giết hại để lấy xương phục vụ xuất khẩu.

Các tác phẩm nghệ thuật được đăng tải trên trang web của tổ chức BloodLions. Ảnh: TVF
Các tác phẩm nghệ thuật được đăng tải trên trang web của tổ chức BloodLions. Ảnh: ENV

Theo đó, 800 tác phẩm sẽ được gửi tới Bộ Môi trường, lâm nghiệp và thủy sản Nam Phi trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh G20 nhằm thúc đẩy chính phủ Nam Phi chấm dứt cấp hạn ngạch xuất khẩu xương và các bộ phận của các loài mèo lớn như sư tử.

Đến nay, chiến dịch đã nhận được hơn 240 tác phẩm nghệ thuật từ nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều thể loại như tranh vẽ, thơ, phim ngắn… Nhiều tác phẩm ấn tượng được các em nhỏ thực hiện và đăng tải trên trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter kèm hashtag #800Lions.

Bức tranh đường phố của tác giả Giffy Duminy, Nam Phi. Ảnh ENV
Bức tranh đường phố của tác giả Giffy Duminy, Nam Phi. Ảnh ENV

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, mong muốn nhận được sự tham gia nhiệt tình và nhiều tác phẩm có ý nghĩa từ Việt Nam - một trong những thị trường nhập khẩu xương sư tử lớn. Thời hạn nộp bài dự thi đến ngày 23.10.2020. Thông tin chi tiết về cuộc thi xem tại: http://bloodlions.org/800-voices-for-800-lions/.

Theo thông tin từ Trung tâm Giáo dục thiên nhiên, Nam Phi là một trong số ít quốc gia tại châu Phi cho phép hoạt động nuôi sinh sản sư tử và các loài mèo lớn vì mục đích thương mại. Từ năm 2008, gần 7.000 bộ xương sư tử với khối lượng lên tới 70 tấn đã được Nam Phi xuất khẩu sang các quốc gia châu Á, trong đó Việt Nam và Trung Quốc là 2 thị trường nhập khẩu xương sư tử lớn nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động chiến dịch sáng tác nghệ thuật bảo vệ sư tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO