Phiên chợ 0 đồng cho người nghèo khó ở Đại Lộc

TRIÊU NHAN 19/08/2020 15:47

(QNO) - Ngày 18.8, tại Nhà văn hóa xã Đại Tân, Hội LHPN huyện Đại Lộc liên kết với các mạnh thường quân tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” nhằm chia sẻ khó khăn với người dân.

Phiên chợ “0 đồng” tại xã Đại Tân. Ảnh: H.L
“Phiên chợ 0 đồng” tại xã Đại Tân. Ảnh: H.L

Tại phiên chợ, không có người bán cũng chẳng có người mua, việc giao dịch chỉ thông qua những phiếu quà tặng có sẵn và người mua có thể chọn bất kỳ món hàng mình cần với tổng giá trị hơn 200 nghìn đồng/người. Hàng chục suất quà đã được trao đến người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của xã Đại Tân trong đợt này.

Ông Trần Quang Bảo (50 tuổi, xã Đại Tân) cho biết, thường ngày ông đi phụ hồ ở Đà Nẵng, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giờ thất nghiệp. Vợ ông lại vừa mổ tim, 2 con chưa tìm được việc làm. Vì thế, nhận được các nhu yếu phẩm tại phiên chợ khiến ông rất vui, xúc động. “Mô hình này rất ý nghĩa. Những nhu yếu phẩm nhận được sẽ phần nào giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn” - ông Bảo bày tỏ.

Người dân Đại Tân xách thực phẩm tại chợ về nhà. Ảnh: H.L
Người dân được hỗ trợ nhu yếu phẩm từ các phiên chợ. Ảnh: H.L

Được biết, “Phiên chợ 0 đồng” lưu động tại các xã Đại Hưng, Đại Phong, Đại Chánh, Đại Hòa, Đại Thạnh, Đại Sơn, Đại Tân... do Hội LHPN huyện Đại Lộc và Hội LHPN các xã tổ chức thời gian qua đã góp phần chia sẻ khó khăn với người dân. Các phiên chợ đã hỗ trợ hàng trăm suất quà với tổng giá trị cả trăm triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa, hỗ trợ của mạnh thường quân và đóng góp của hội viên phụ nữ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phiên chợ 0 đồng cho người nghèo khó ở Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO