Phiên chợ 0 đồng dành cho người nghèo xã Duy Hải

Tuyết Mai 20/01/2020 16:57

(QNO) - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duy Hải (Duy Xuyên) vừa phối hợp Hội LHPN xã và Hội từ thiện cầu Cửa Đại tổ chức phiên chợ tết 0 đồng dành cho người nghèo trên địa bàn.

Tại phiên chợ cũng lồng ghép tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa, tặng 115 giỏ nhựa đi chợ cho bà con và gói hàng bằng giấy báo
Phiên chợ còn lồng ghép tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa và tặng 115 giỏ nhựa đi chợ cho bà con. Ảnh: TUYẾT MAI

Phiên chợ có 6 gian hàng “bày bán” các mặt hàng như bánh kẹo, mì chính, nước mắm, dầu ăn, bánh tét và bánh khô, chủ yếu là sản phẩm phục vụ tết và tất cả được bán với giá 0 đồng.

Chị Nguyễn Thị Huyền - thành viên Hội từ thiện cầu Cửa Đại cho biết, để tổ chức phiên chợ, hội đứng ra vận động kinh phí từ mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, sau đó mua những sản phẩm cần thiết ngày tết để người nghèo đến lựa chọn. Chỉ trong 1 buổi, phiên chợ có 113 hộ nghèo, người già neo đơn mua hàng với giá 0 đồng.

Bà Lê Thị Mỹ Lệ - Chủ tịch Hội LHPN xã Duy Hải cho hay: “Để đảm bảo đúng đối tượng, chúng tôi giao các chi hội và ban nhân dân thôn lập danh sách, sau đó phát phiếu đến từng hộ. Trên phiếu có ghi sẵn các sản phẩm, tổng giá trị mỗi phiếu 300 nghìn đồng”.

Đến với phiên chợ, gương mặt ai cũng hiện rõ niềm vui, sự xúc động khi được cộng đồng xã hội quan tâm chia sẻ, đặc biệt vào những ngày cuối cùng của năm cũ. Bà Nguyễn Thị Quá (thôn Thuận Trì, xã Duy Hải) tâm sự: “Hôm nay đến đây tôi rất vui, không phải bỏ ra đồng nào mà vẫn mua được mì chính, nước mắm, dầu ăn, gạo, bánh tét và nhiều đồ dùng khác để ăn tết. Rất cảm ơn chương trình và các nhà hảo tâm!”.

Bà Đặng Thị Tám - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duy Hải cho biết, với mong muốn “mọi người nghèo đều có tết, không có ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua Mặt trận xã và các tổ chức, đoàn thể trong xã đã vận động trao tặng hàng trăm suất quà cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, già yếu neo đơn và trẻ em khuyết tật. Phiên chợ 0 đồng này cũng không ngoài mục đích đó.

“Những món hàng được trao đi, còn là cả tấm lòng của những người thực hiện. Dù chỉ là những hành động rất nhỏ, nhưng chắc chắn đấy sẽ là cái kết thật đẹp cho năm cũ để mở ra một năm mới với thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống” - bà Đặng Thị Tám chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phiên chợ 0 đồng dành cho người nghèo xã Duy Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO