Phiên chợ nhân đạo ở Đại Lộc

BÍCH LIÊN 02/06/2020 15:24

(QNO) - Chiều 1.6, “chợ nhân đạo” diễn ra sôi nổi tại huyện Đại Lộc, thu hút hàng trăm lượt người dân tham gia mua sắm. Tại đây, cả người bán lẫn người mua đều không sử dụng tiền mặt, mà trao nhau những tấm phiếu quà tặng trị giá 500 nghìn đồng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham quan “Chợ Nhân đạo” tại Đại Lộc, ngày 1.6. Ảnh: BÍCH LIÊN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tham quan “chợ nhân đạo” nhân chuyến công tác tại Đại Lộc chiều 1.6. Ảnh: BÍCH LIÊN

Người mua là các hộ nghèo, hộ khó khăn, phụ nữ đơn thân. Họ có thể thoải mái mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, rau củ quả tươi hay các đồ dùng như xà phòng, nước rửa chén... thông qua những tấm thẻ quà tặng.

Cầm phiếu đi chợ trên tay, bà Lê Thị Bảy (thôn Phương Trung, xã Đại Quang) nhanh chóng đổi lấy gạo, nước mắm, mì chính, dầu ăn, bột giặt... Bà Bảy chia sẻ:Chương trình có ý nghĩa rất lớn với người nghèo chúng tôi. Sau dịch, sản xuất nông nghiệp gặp khó, việc làm của con cái cũng bị ảnh hưởng, thu nhập gia đình sa sút nên có được phiên chợ này, tôi có thể mua sắm những thứ đang rất cần mà không phải tốn tiền.

Bà Trần Thị Hưởng (thôn Trường An, xã Đại Quang) cũng tay xách nách mang với sữa, bột nêm, nước mắm, mì chính, dầu ăn, xà phòng… sau khi đến phiên chợ. Bà Hưởng tâm sự: “Hồi mô chừ tôi mới được mua sắm trị giá nhiều tiền như thế này. Thường chỉ dám mua rất ít, sử dụng hết mới dám mua lại, chứ tôi sống có mình, già rồi, làm chi ra tiền. Tôi rất biết ơn và mong sẽ có nhiều người nghèo tiếp tục được giúp đỡ”.

,
Người dân mua sắm thông qua những tấm thẻ quà tặng. Ảnh: BÍCH LIÊN

Ông Phan Xuân Chiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc cho hay, phiên chợ nhằm giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn. Có 300 lượt người được hỗ trợ mua sắm tại phiên chợ với khoảng 12 mặt hàng. “Chúng tôi mong rằng, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh hội và các mạnh thường quân tiếp tục chung tay, giúp đỡ người dân khó khăn Đại Lộc để có thêm những phiên chợ ý nghĩa như thế này” - ông Chiến nói.

Bà Võ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, mô hình “chợ nhân đạo” là một trong những hoạt động trong Tháng nhân đạo năm 2020, do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động và nhân rộng ra cả nước. Bên cạnh nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh hội và Huyện hội đã phối hợp kêu gọi thêm mạnh thường quân, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ người dân. Tại Quảng Nam, đây là đợt thứ hai “chợ nhân đạo” được tổ chức kể từ sau dịch, trước đó được triển khai tại Tiên Phước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phiên chợ nhân đạo ở Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO