Phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

CHÂU NỮ 02/06/2020 08:03

(QNO) - Giám đốc Sở GD-ĐT vừa ban hành công văn yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm để phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh.

Việc tổ chức dạy bơi sẽ góp phần tăng cường đuối nước. Trong ảnh: Thi môn bơi lội trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng do ngành GD-ĐT tổ chức năm học 2019-2020. Ảnh: C.N
Việc tổ chức dạy bơi góp phần tăng cường đuối nước cho học sinh. Trong ảnh: Thi môn bơi lội trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng do ngành GD-ĐT tổ chức năm học 2019-2020. Ảnh: C.N

Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh học sinh tăng cường hơn nữa công tác quản lý học sinh; thường xuyên quán triệt, nhắc nhở học sinh tuyệt đối không tự ý đi tắm sông, tắm biển, ao hồ khi không có sự giám sát của giáo viên và phụ huynh để đề phòng tai nạn đuối nước.

Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và phụ huynh tổ chức các lớp dạy bơi và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ.

Được biết, thời gian qua, tại Quảng Nam có tình trạng học sinh tự ý đi tắm sông, tắm biển, không có sự quản lý giám sát của người lớn nên đã xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO