Phú Ninh chăm lo tốt nơi tránh trú bão cho người dân

HẢI CHÂU - TÂM ĐAN 28/10/2020 06:27

(QNO) - Tính đến đến 20 giờ ngày 27.10, các địa phương trên địa bàn  huyện Phú Ninh đã tổ chức sơ tán hơn 500 người dân (chủ yếu là người già và trẻ em) đến nơi tránh trú an toàn.

Xã Tam Phước ưu tiên đưa cụ già, trẻ nhỏ đến nơi tránh trú bão. Ảnh: CTV
Xã Tam Phước ưu tiên đưa cụ già, trẻ nhỏ đến nơi tránh trú bão. Ảnh: HẢI CHÂU

Tại Trạm Y tế xã Tam Phước, 48 người dân đến lánh nạn được chăm sóc chu đáo. Bà Nguyễn Thị Lành - Trưởng Trạm Y tế xã cho biết, đơn vị phân công 3 cán bộ, nhân viên túc trực 24/24, chuẩn bị chỗ ngủ, đồ ăn, thức uống cho người dân và theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp tuổi cao sức yếu.

Tại xã Tam Đàn, tổ công tác của xã gồm 5 người được phân công chăm lo 106 người dân đến Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tránh bão. Địa phương chuẩn bị giường, chiếu, mền và lương thực, nước uống để phục vụ người dân.

Hiện thị trấn Phú Thịnh đã sơ tán tập trung 91 người dân đến Trường THCS Lê Quý Đôn và Trạm Y tế thị trấn. Ông Huỳnh Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND thị trấn cho biết, địa phương đã bố trí 13 điểm sơ tán tập trung tại các trường học, trụ sở cơ quan kiên cố, đáp ứng chỗ trú tránh bão cho hơn 800 hộ.

Người dân nghỉ ngơi tại Trạm Y tế xã Tam Phước. Ảnh: HẢI CHÂU
Người dân nghỉ ngơi tại Trạm Y tế xã Tam Phước. Ảnh: HẢI CHÂU

Các địa phương trên địa bàn Phú Ninh ưu tiên sơ tán đến nơi kiên cố với những hộ già yếu, neo đơn. Đồng thời tổ chức sơ tán xen ghép, đến các nhà kiên cố an toàn; chuẩn bị các khâu hậu cần để chăm sóc chu đáo người dân sơ tán...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh chăm lo tốt nơi tránh trú bão cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO