Phụ nữ Điện An san sẻ yêu thương

NHƯ TRANG 21/01/2021 14:21

(QNO) - Mong muốn chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, Hội LHPN phường Điện An (thị xã Điện Bàn) tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa và có sức lan tỏa đến cộng đồng.

Hội LHPN phường Điện An (thị xã Điện Bàn) tổ chức chương trình “Tết sẻ chia” trao 30 suất quà cho phụ nữ khó khăn. Ảnh: T.Q
Hội LHPN phường Điện An tổ chức chương trình “Tết sẻ chia” trao 30 suất quà cho phụ nữ khó khăn. Ảnh: T.Q

Giúp nhau thoát nghèo là hoạt động được chị em phụ nữ phường Điện An thực hiện trong nhiều năm qua. Dù đại dịch Covid-19 làm cho một số doanh nghiệp gặp khó khăn, nhưng việc vận động quyên góp quỹ của chị em vẫn đạt hiệu quả.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Đặng Thị Như Quỳnh – Chủ tịch Hội LHPN phường Điện An nói: “Để có nguồn quỹ làm nên mỗi chương trình giúp người nghèo, chúng tôi triển khai và lên kế hoạch một cách cụ thể. Có như thế, mạnh thường quân mới tin tưởng và đồng hành. Thật may vì các chương trình chia sẻ đông ấm, mùa xuân nhân ái được diễn ra thành công”.

Cuối tháng 12.2020, nhận thấy thời tiết năm nay lạnh kéo dài, cảm thương trước nhiều mảnh đời khó khăn ở vùng cao, Hội LHPN phường Điện An tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông, gắn kết sẻ chia” tại thôn ADung, xã Arooi, huyện Đông Giang. Chị em chia nhau vận động quần áo ấm, giặt ủi rồi phân loại, bên cạnh đó còn quyên góp chăn ấm, kinh phí mua lương thực thực phẩm. Hội đã trao 60 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho những gia đình bị thiệt hại trong đợt bão lũ vừa qua; trao 4 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các học sinh vượt khó học giỏi.

Nhận những phần quà ý nghĩa, bà con thôn ADung bày tỏ sự xúc động và không quên nói lời cảm ơn với chị em phụ nữ phường Điện An. Chị Bnướch Thị Ché nói: “Mấy ngày nay mẹ con tôi lạnh lắm, phải đốt củi sưởi ấm. Nay nhận nhiều quần áo ấm và thức ăn thế này, tôi mừng không thể tả!”.

Còn chị Hôih Xương bày tỏ sự xúc động: “Tiết trời lạnh và mưa mà các chị không ngại đường xa mang quà tới đây giúp đỡ, mình mừng trong bụng lắm. Áo ấm mình sẽ bảo các con giữ gìn cẩn thận, có lương thực này thì không lo đói và vất vả đi rừng hái măng giữa mưa lạnh…”.

Trở về từ chuyến đi vùng cao, chị em Hội LHPN phường Điện An lại bắt tay vào việc đề ra một số kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động “Chia sẻ yêu thương tết 2021”. Hội cử vài chị em đến nhà cụ Trần Thị Buội (90 tuổi, ở khối phố Phong Nhị) để quét dọn, trao quà để cụ có thêm niềm vui khi tết đến xuân về.

Hoàn cảnh của cụ Buội rất khó khăn, cụ già yếu lại phải nuôi 2 người con trai mắc bệnh tâm thần. Nhà cửa luôn bề bộn vì thi thoảng các con lên cơn đập phá. Nhờ sự chăm sóc của chị em phụ nữ Điện An, căn nhà trở nên sáng sủa hơn. Cụ Buội nói: “Các cô như cô Tấm đến dọn dẹp nhà cho tôi, rồi còn nấu ăn, cho quà. Tôi vui và biết ơn nhiều lắm!”.

Sau trường hợp cụ Buội, ngày 16.1 vừa qua, 30 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường cũng nhận các suất quà ý nghĩa từ chương trình “Tết sẻ chia”, tổng giá trị 9 triệu đồng. Chị Đặng Thị Như Quỳnh chia sẻ: “Làm được điều ý nghĩa này là nhờ vào tấm lòng nhân ái của đông đảo chị em, đặc biệt là các nhà tài trợ. Tôi tin rằng, chỉ cần có tình yêu thương thì những hành động đẹp thế này sẽ lan tỏa!”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Điện An san sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO