Phụ nữ góp sức chống dịch

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH 12/08/2020 05:12

Những ngày qua, các cấp hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở ở Duy Xuyên đảm nhận thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Nhiều hội viên phụ nữ được tiếp sức để yên tâm phòng chống dịch. Ảnh: T.P
Nhiều hội viên phụ nữ được tiếp sức để yên tâm phòng chống dịch. Ảnh: T.P

Trưa 9.8, theo chân cán bộ Hội LHPN xã Duy Vinh, chúng tôi ghé nhà chị Lê Thị Tư ở thôn Vĩnh Nam. Ngoài các thành viên trong gia đình chị Tư, có thêm 2 hội viên phụ nữ xã đang tham gia nấu ăn để phục vụ các lực lượng chống dịch trên địa bàn.

Bà Phan Thị Lanh - Chủ tịch Hội LHPN xã Duy Vinh cho biết, ngay từ chiều hôm trước, đơn vị lên danh sách các món ăn, phân công người đi chợ, người nấu. Các bữa ăn được thay đổi thực đơn hằng ngày, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Để duy trì hoạt động này, ngoài các nguồn hỗ trợ, cán bộ và hội viên phụ nữ xã tự nguyện ủng hộ thêm kinh phí cũng như một số loại thực phẩm.

“Với tinh thần là hậu phương vững chắc trong trận chiến ngăn chặn dịch Covid-19, hơn 10 ngày qua cán bộ và hội viên phụ nữ xã Duy Vinh phân công lo nước uống, nấu gần 1.000 suất cơm phục vụ các lực lượng làm công tác phòng chống dịch. Hội viên còn tự tay làm 2.000 mũ chống giọt bắn tặng các chốt kiểm dịch, tiểu thương ở chợ Bàn Thạch…” - bà Lanh chia sẻ.

Trong khi đó, tại Duy Phú, Hội LHPN xã chủ động phối hợp với Mặt trận cùng các tổ chức thành viên vận động được 65 suất quà (tổng trị giá gần 20 triệu đồng) hỗ trợ gia đình khó khăn, già yếu neo đơn, người thân của y bác sĩ trực tiếp tham gia chống dịch và hội viên phụ nữ bán vé số dạo, nhặt ve chai, phụ quán ăn… phải ở nhà do dịch bệnh. Đồng thời tuyên truyền, vận động hội viên nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, không tập trung đông người, hạn chế đi lại khi không thật sự cần thiết.

Bà Lâm Thị Vỹ - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Duy Xuyên cho biết, những ngày qua hội phụ nữ các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, hội viên, nhân dân; khuyến cáo mọi người không nên hoang mang, lo lắng và tích cực hướng dẫn khai báo y tế, cài đặt phần mềm Bluezone. Các cấp hội đã vận động được 15.000 khẩu trang, 540 bình nước sát khuẩn, 3.600 mũ chống giọt bắn, 160 thùng nước suối, gần 1.800 suất cơm, khoảng 800 suất quà… tặng các lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch và những hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 230 triệu đồng.

“Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Duy Xuyên còn trực tiếp trao tặng khẩu trang, mũ chống giọt bắn và quà cho một số địa phương lân cận trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thể hiện tinh thần chung sức, đồng lòng, trách nhiệm của tổ chức hội, tạo sự lan tỏa về ý thức trong hội viên, cộng đồng xã hội để góp phần phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả” - bà Vỹ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ góp sức chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO