Phụ nữ Tam Lãnh làm việc thiện

ANH ĐÔNG - QUỐC VƯƠNG 23/06/2020 09:06

“Bữa cơm nhân ái di động” là một trong nhiều mô hình ý nghĩa được Hội LHPN xã Tam Lãnh (Phú Ninh) triển khai hướng đến người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 

Cán bộ, hội viên phụ nữ xã Tam Lãnh thực hiện “Bữa cơm nhân ái di động”. Ảnh: Q.V
Cán bộ, hội viên phụ nữ xã Tam Lãnh thực hiện “Bữa cơm nhân ái di động”. Ảnh: Q.V

Ra đời từ mùa dịch Covid-19, đến nay mô hình tiếp tục được Hội LHPN xã duy trì. Hiện có hơn 20 chị tham gia nấu, cấp phát thức ăn thường xuyên với 2 lần/tháng. Nhiều nhà hảo tâm cũng đồng hành bằng việc hỗ trợ nguyên liệu để chế biến như thịt cá, rau củ quả...

Từ sáng sớm, các chị em có mặt tại điểm hẹn để mua thực phẩm về chế biến. Đúng 10 giờ sáng, tất cả cơm, thức ăn, canh sẵn sàng, các thành viên nhóm nhanh chóng chuyển ra xe mỗi cá nhân, mang đến tận nhà cho những gia đình khó khăn, neo đơn, trẻ em nghèo...

Trung bình, mỗi lần thực hiện, “Bữa cơm nhân ái di động” phát tặng gần 100 suất cơm miễn phí cho người dân. Mỗi tháng, hội tổ chức nấu ăn 2 đợt, mỗi đợt nấu, các chị linh hoạt thay đổi khẩu phần ăn và chọn mua những loại rau, củ, quả giàu dinh dưỡng, để cho người già, người bệnh ăn được ngon miệng.

Là người thường xuyên được nhận những phần cơm miễn phí từ Hội LHPN xã, bà Lê Thị Lúc chia sẻ: “Bản thân tôi già cả, sống một mình, lại hay ốm đau. Thời gian qua, tôi được nhận sự quan tâm, tình cảm của các chị em phụ nữ thông qua những phần cơm miễn phí. Tôi mong bữa cơm nhân ái được duy trì thường xuyên để người già đơn thân như tôi, người nghèo có thêm niềm động viên, an ủi”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Triều, chủ quán cơm Thiên Ý (Tam Lãnh) là một trong những nhà hảo tâm xuyên suốt đồng hành cùng với chị em địa phương thực hiện mô hình. Không những hỗ trợ tiền mặt, góp công, thực phẩm, chị còn sử dụng địa điểm quán cơm của mình để tổ chức “Bữa cơm nhân ái di động”.

Chị Ngọc Triều cho hay: “Phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, bản thân tôi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì được góp sức cùng với chị em phụ nữ chia sẻ những bữa cơm nhân ái, mang lại niềm vui và động lực cho người người khó khăn”.

Bà Bùi Thị Hà - Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Lãnh cho biết, để mô hình “Bữa cơm nhân ái di động” tổ chức hàng tháng được chu đáo, hội ấn định ngày cụ thể để các chị em biết đến chung tay tham gia. Việc vận chuyển những suất ăn dành tặng người già neo đơn, người bệnh, người nghèo từ địa điểm nấu nướng đến một số gia đình ở xa, đường đi khá khó khăn... Tuy nhiên, bằng lòng nhiệt tình, các chị em cán bộ, hội viên đã không quản mệt nhọc để đồng hành cùng Hội LHPN xã duy trì mô hình. Từng hộp cơm của các chị tình nguyện viên phụ nữ kèm theo những nụ cười, lời động viên ân cần sẻ chia đã mang lại hơi ấm, thiết thực sẻ chia với các hoàn cảnh kém may mắn. Hội sẽ nỗ lực duy trì mô hình để góp thêm điều ý nghĩa cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Tam Lãnh làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO