Phước Sơn: Thông đường đến cầu Dây, không quân tập kết sẵn hàng cứu trợ

T.C 31/10/2020 14:38

(QNO) - Sáng nay 31.10, sau nhiều nỗ lực khơi thông, tuyến đường từ Phước Công đi các xã Phước Lộc, Phước Thành đã được khơi thông đến khu vực cầu Dây của xã Phước Kim (Phước Sơn).

Mưa kéo dài ảnh hưởng đến việc khơi thông tuyến đường vào xã Phước Thành, Phước Lộc.
Mưa kéo dài ảnh hưởng đến việc khơi thông tuyến đường vào các xã Phước Thành, Phước Lộc. Ảnh: T.C

Từ sáng sớm nay, Phước Sơn xảy ra một trận mưa lớn. Hiện lượng mưa đã giảm song ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giải phóng các điểm sạt lở, thông tuyến. Nhiều máy móc cơ giới vẫn đang hoạt động để gỡ từng điểm nghẽn.

Trong ngày hôm nay, gạo và các mặt hàng nhu yếu phẩm do địa phương chuẩn bị được đưa đến Phước Kim và Phước Công tập kết. Từ hai vị trí này, lực lượng tại chỗ của các xã sẽ được huy động để gùi cõng về Phước Thành, Phước Lộc. Để đảm bảo an toàn tối đa về người, Sở chỉ huy tiền phương đề nghị chia thành nhiều tổ, chốt để trung chuyển từng chặng.

Lực lượng tại chỗ được huy động để gùi cõng gạo, thực phẩm cho bà con các xã bị cô lập. Ảnh: K.C
Lực lượng tại chỗ được huy động để gùi cõng gạo, thực phẩm về cho bà con các xã cô lập. Ảnh: X.K

Trong khi đó, Sư đoàn 372 quyết định hỗ trợ thêm gạo, thực phẩm thiết yếu cho huyện Phước Sơn bên cạnh số hàng hóa đã được tập kết tại sân bay Đà Nẵng để trực thăng hỗ trợ cho hai xã khi điều kiện thời tiết thuận lợi. Huyện Phước Sơn sẽ tổ chức tiếp nhận và tiếp tục chuyển cho các xã trong những ngày tiếp theo.

Phương án tiếp tế đang hết sức khẩn trương, quán triệt chặt chẽ các nguyên tắc đảm bảo an toàn trong quá trình gùi cõng về các địa bàn đang bị cô lập.

Trực thăng của Sư đoàn 372 sẽ bay tiếp tế ngay khi điều kiện thời tiết thuận lợi. Ảnh: X.K
Trực thăng của Sư đoàn 372 sẽ bay tiếp tế ngay khi điều kiện thời tiết thuận lợi. Ảnh: X.K

Hiện xã Phước Lộc vẫn còn hơn 3 tấn gạo dự trữ và sẽ phân phát cho dân, xã Phước Thành đang cần hỗ trợ thêm gạo. Thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu đã được địa phương lẫn Sư đoàn Không quân 372 chuẩn bị để tiếp tế ngay khi thời tiết thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn: Thông đường đến cầu Dây, không quân tập kết sẵn hàng cứu trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO