Quế Sơn lan tỏa phong trào đỡ đầu trẻ em khó khăn

DUY THÁI - MAI LINH 16/09/2020 08:40

Thời gian qua, phong trào nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các cấp, các ngành của huyện Quế Sơn hưởng ứng tích cực.

Công đoàn Trung tâm Văn hóa thể thao - Truyền thanh truyền hình Quế Sơn tặng quà em Võ Văn Hoàng Nhật. Ảnh: T.L
Công đoàn Trung tâm Văn hóa thể thao - Truyền thanh truyền hình Quế Sơn tặng quà em Võ Văn Hoàng Nhật. Ảnh: T.L

Trung tá Nguyễn Văn Hoàng - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quế Sơn cho biết, thực hiện cuộc vận động “Quân đội chung tay vì người nghèo”, đơn vị đã nhận đỡ đầu hai chị em mồ côi là Nguyễn Thị Ny Na (16 tuổi) và Nguyễn Thị Kiều Ny (12 tuổi) ở thôn Xuân Quê (xã Quế Long). Hằng tháng, mỗi em được hỗ trợ 300 nghìn đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đây là sự động viên, khích lệ để các em có điều kiện đến lớp và có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Phong trào nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng được Công đoàn Trung tâm Văn hóa thể thao - Truyền thanh truyền hình huyện Quế Sơn thực hiện từ năm 2007 đến nay. Ông Phan Đình Long - Chủ tịch Công đoàn trung tâm cho hay, công đoàn đang nhận đỡ đầu em Võ Văn Hoàng Nhật (học sinh lớp 7, ở thôn Phước Thành, xã Quế Thuận). Lúc em Nhật 4 tuổi thì cha không may gặp tai nạn lao động, nằm liệt giường; mẹ em phải đi phụ hồ để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thấu hiểu cảnh ngộ của Nhật, 4 năm nay, vào dịp lễ, tết, Công đoàn Trung tâm Văn hóa thể thao - Truyền thanh truyền hình Quế Sơn đều đặn thăm hỏi và tặng quà, động viên em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập.

Bà Lưu Lê Thị Ngàn Thương - chuyên viên phụ trách lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc trẻ em Phòng LĐ-TB&XH Quế Sơn cho biết, thời gian qua phong trào nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các cấp, các ngành trong huyện hưởng ứng tích cực. Đến nay, toàn huyện có 666 trẻ em được nhận đỡ đầu, trong đó công đoàn cơ sở ngành giáo dục nhận đỡ đầu 278 trường hợp; khối các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện nhận đỡ đầu 100 trường hợp; khối các xã, thị trấn nhận đỡ đầu 288 trường hợp. Tùy theo nguồn lực của các đơn vị nhận đỡ đầu, các em được tặng quà vào dịp lễ, tết hoặc được hỗ trợ kinh phí hằng tháng với mức từ 200 - 300 nghìn đồng/em.

Bên cạnh đó, huyện phối hợp với làng SOS Đà Nẵng nhận đỡ đầu 22 trẻ khó khăn tại cộng đồng với mức 300 nghìn đồng/tháng/em. Vận động Công ty TNHH MTV Germton tại Khu công nghiệp Đông Quế Sơn hỗ trợ học bổng cho 8 học sinh với số tiền 2 triệu đồng/em/năm. “Nhờ phong trào nhận đỡ đầu mà nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vơi bớt gánh nặng cuộc sống, không bị bỏ học giữa chừng” - bà Thương chia sẻ.

Thời gian qua huyện Quế Sơn còn nỗ lực huy động Quỹ bảo trợ trẻ em và nguồn lực xã hội để triển khai các hoạt động trao học bổng, tặng quà, khám bệnh. Đồng thời thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng chống xâm hại tình dục, tai nạn thương tích, bạo lực học đường cho trẻ em trên địa bàn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn lan tỏa phong trào đỡ đầu trẻ em khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO