Quỹ hoa hướng dương của Sky-Line: Lan tỏa yêu thương từ những điều nhỏ bé

XUÂN LAN 21/11/2019 13:48

(QNO) - Mười năm hoạt động, Quỹ hoa hướng dương TP.Đà Nẵng của Hệ thống giáo dục Sky-Line đã có nhiều chuyến đi thiện nguyện trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam để chia sẻ, đồng cảm cùng những mảnh đời kém may mắn.

Quỹ hoa hướng dương tổ chức hoạt động giao lưu, tặng quà bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: X.L
Quỹ hoa hướng dương tổ chức hoạt động giao lưu, tặng quà bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: X.L

Quỹ hoa hướng dương TP.Đà Nẵng được thành lập bởi bà Lê Thị Nam Phương - Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Sky-Line. Trải qua 10 năm, quỹ tổ chức nhiều hoạt động như: kêu gọi sự ủng hộ từ tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên, phụ huynh toàn hệ thống và mạnh thường quân; tổ chức nhạc hội “Nối những vòng tay” năm 2016; đêm nhạc “Và tôi cũng là em” 2018; các hoạt động bán hoa, bán lồng đèn, sử dụng máy bán nước tự động... Tất cả số tiền thu được sẽ góp vào Quỹ hoa hướng dương.

Đối tượng mà Quỹ hoa hướng dương hướng đến là những bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn, số phận kém may mắn trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam. Hàng tháng, quỹ hỗ trợ mỗi bệnh nhi trong độ tuổi đi học số tiền 100 nghìn đồng; riêng các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn, quỹ hỗ trợ thêm 100 nghìn đồng, đồng thời hỗ trợ định kỳ 6 tháng cho tất cả bệnh nhi ung thư theo danh sách các bệnh viện cung cấp.

Quỹ hoa hướng dương đã có nhiều chuyến đi từ thiện, đặc biệt là chuyến đi năm 2018 lên thăm bệnh nhi ung thư tại vùng cao huyện Nam Trà My, cách Đà Nẵng hơn 200 cây số. Trải qua quá trình được quỹ hỗ trợ điều trị bệnh, cho đến đợt tái khám vào tháng 10.2019, em Khánh Trễ - người dân tộc Ca Dong được thông báo là đã hết tế bào ung thư ác tính. Đây là niềm vui, niềm hạnh phúc của những tấm lòng thiện nguyện khi đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc cứu chữa cho em thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

Đến với chương trình “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” lần thứ 94 - Ánh trăng cổ tích 2018, Quỹ hoa hướng dương dành tặng 10 triệu đồng cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tiếp nối hành trình yêu thương, quỹ thăm và tặng quà tết 2018 cho 57 em nhỏ tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, cam kết bảo trợ cho 4 em, trao 18 phần quà với tổng trị giá 18 triệu đồng đến các bệnh nhi vào cuối năm 2018.

Nấu cháo tình thương tặng bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: X.L
Nấu cháo tình thương tặng bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: X.L

Đặc biệt, với số tiền hơn 297 triệu đồng thu được từ hoạt động “Tết sẻ chia - Tết yêu thương” 2019 mà quỹ đồng hành cùng Hệ thống giáo dục Sky-Line, đã đến thăm và tặng quà cho những em nhỏ kém may mắn tại 12 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng: Làng hy vọng, Trung tâm Mồ côi, chùa Quan Châu, các gia đình nuôi dạy trẻ em thành phố, Trung tâm Hướng nghiệp Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Bảo trợ trẻ em chất độc màu da cam, bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Phụ sản - nhi và Bệnh viện Ung bướu… Mùa trăng năm 2019, quỹ tiếp tục tặng quà cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Phụ sản - nhi, giúp các em có một mùa trung thu ấm áp và sum vầy.

Ngoài ra quỹ còn đồng hành cùng các đơn vị trên địa bàn thành phố giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn như thăm hỏi, trao số tiền 5 triệu đồng cho gia đình em Ánh Nhi (học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận Liên Chiểu) mắc bệnh ung thư. Hay nghe tin cậu sinh viên năm 4 bị ung thư giai đoạn cuối tại Khoa Hóa - Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng và một cô học trò lớp 9 bị viêm cầu thận ở Trường THCS Lương Thế Vinh, quỹ đã kêu gọi học sinh Sky-Line vẽ tranh gây quỹ ủng hộ. Mới đây, tham gia chương trình Bếp ăn từ thiện Bệnh viên Ung bướu Đà Nẵng, quỹ và Nhóm từ thiện Bạn Thanh Tâm đã trao những phần cháo nóng đến với bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây.

Những hành động trên tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa tinh thần lớn lao đối với bệnh nhi ung thư cũng như thành viên của quỹ và cả cộng đồng. Chắc hẳn khi nhìn vào những gương mặt rạng ngời, ánh mắt hạnh phúc của các bệnh nhi ung thư, các thầy cô và học trò Sky-Line ai cũng thấy xúc động, vỡ òa niềm vui, bởi lan tỏa yêu thương từ những điều nhỏ bé nhất với công sức của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quỹ hoa hướng dương của Sky-Line: Lan tỏa yêu thương từ những điều nhỏ bé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO