Quy trình nhắn tin SMS phòng chống thiên tai đến người dân

CHÂU NỮ 19/08/2019 13:47

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành quy trình nhắn tin SMS phòng chống thiên tai đến người dân trên địa bàn Quảng Nam tại Quyết định 2534/QĐ-UBND. 

Việc nhắn tin được thực hiện theo hình thức tin nhắn SMS Brandname không có dấu, tối đa 160 ký tự, miễn phí đến thuê bao di động của người dân ở các khu vực trên địa bàn tỉnh. Quy trình nhắn tin SMS phòng chống thiên tai đến người dân được thực hiện theo sơ đồ sau (xem ảnh).

 

Trong đó: (1): Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh gửi nội dung tin nhắn cần gửi đến các doanh nghiệp viễn thông và Sở Thông tin và truyền thông theo biểu mẫu 01 qua email và gọi điện thông báo, xác nhận cho các doanh nghiệp. Sau mỗi đợt thiên tai tổng hợp các nội dung đã yêu cầu nhắn tin và gửi theo đường văn bản để các doanh nghiệp lưu trữ. Doanh nghiệp viễn thông xác nhận đã nhận được văn bản cho Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông theo một trong các phương thức tin nhắn, điện thoại, email, fax. (2): Doanh nghiệp viễn thông thực hiện nhắn tin đến người dân. Thời gian thực hiện tối đa 3 giờ từ lúc doanh nghiệp nhận được văn bản từ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh. (3): Sau khi hoàn tất việc nhắn tin, doanh nghiệp viễn thông thực hiện báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và Sở Thông tin và truyền thông theo biểu mẫu 02.

Quy định sử dụng Brandname như sau: tên Brandname: UBND_QNAM. Brandname UBND_QNAM là Alias nhắn tin chính thức của UBND tỉnh Quảng Nam sử dụng cho nhắn tin phòng chống thiên tai đến người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và nhắn tin cho các hoạt động, sự kiện khác của tỉnh. Doanh nghiệp viễn thông chỉ dùng Brandname UBND_QNAM để nhắn tin khi có yêu cầu của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về nhắn tin phòng chống thiên tai và khi có yêu cầu của Sở Thông tin và truyền thông về nhắn tin khác. Các doanh nghiệp viễn thông thực hiện đăng ký Brandname UBND_QNAM theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy trình nhắn tin SMS phòng chống thiên tai đến người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO