Rộn ràng đón xuân

LÊ QUÂN 16/01/2020 08:50

Không khí đón tết đã rộn ràng trên khắp các ngả đường. Phố phường đã kết đầy cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng năm mới. Tại nhiều địa phương, việc chuẩn bị để người dân đón tết an toàn, tươi vui đang được thực hiện...

Hoa được bày bán ở khắp các ngả đường... Ảnh: THANH THẮNG
Hoa được bày bán ở khắp các ngả đường... Ảnh: THANH THẮNG

Cây xanh, vườn hoa rực rỡ được trồng mới dọc các tuyến đường. Hệ thống đèn thắp sáng, trang trí lộng lẫy tại nhiều điểm… Những ngày này, trên khắp các tuyến đường, không khí tết bắt đầu rộn rã.

Tại TP.Tam Kỳ, dọc các con lộ lớn đều được trang hoàng rực rỡ bởi cờ hoa và đèn giăng khắp phố. Hình ảnh người thợ thầm lặng làm đẹp cho những con đường, công viên đã trở nên thân quen từ nhiều năm nay. Công tác chỉnh trang đô thị mừng xuân Canh Tý 2019 được nhiều địa phương triển khai sớm hơn mọi năm. Chất lượng nội dung, tính thẩm mỹ trong từng công trình được đặt lên hàng đầu. Tại TP.Tam Kỳ, việc trang trí được tập trung cho các cổng chào, vòng xoay, các tuyến đường chính và Quảng trường 24.3.

Ông Nguyễn Hữu Đắc - Trưởng phòng Văn hóa TP.Tam Kỳ cho biết, năm nay Quảng trường 24.3 tiếp tục được đầu tư để “biến” không gian này thành điểm dừng chân, vui chơi giải trí của người dân thành phố. Theo đó, hơn 1.000 chậu hoa đủ sắc màu được phân bố tại quảng trường tạo không gian nghệ thuật đặc sắc cho người dân du xuân. Vẫn như mọi năm, lựa chọn chủ đề “Xuân sum họp, gắn kết yêu thương”, các tiểu cảnh được phối theo hướng của một cái tết cổ truyền với không gian của làng quê, mang đậm dấu ấn truyền thống. 

 

Tại TP. Hội An, các tuyến đường đã được công nhân trang hoàng đèn hoa rực rỡ, mang nhiều thông điệp ý nghĩa. Trên các trụ đèn là hoa mai, hoa đào đua nở, đàn én tung cánh chao nghiêng… báo hiệu một mùa xuân đang về trên khắp quê hương, một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc, an bình và thăng hoa. Đặc biệt, chọn đèn lồng làm điểm nhấn, rất nhiều các tuyến phố cổ với các hình ảnh đèn lồng biến tấu khác nhau, tạo nên cảnh sắc lung linh cho phố cổ.

Trong khi đó, ở các địa phương, việc chuẩn bị để người dân có một cái Tết an vui được đặt lên hàng đầu. Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, địa phương này đã triển khai công tác tuyên truyền, cổ động trực quan với nhiều hình thức như treo panô, băng rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính của huyện, xã, thị trấn và những điểm tập trung dân cư đông tạo được các điểm nhấn ở 3 khu vực là Bà Rén, Hương An và Trung tâm huyện.

Cùng với đó, huyện đã tiến hành rà soát, tháo dỡ toàn bộ panô, băng rôn, áp phích, cờ phướn đã hết thời hạn tuyên truyền, nội dung không còn phù hợp hoặc đã cũ nhằm đảm bảo mỹ quan và phản ánh đúng, kịp thời các hoạt động tuyên truyền. Ngoài ra, các hoạt động về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bình ổn giá cả, giữ vững ổn định chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý, đảm bảo nhân dân trên địa bàn vui tết đón xuân an toàn đã được địa phương lên kế hoạch triển khai giám sát...

Cùng với trang hoàng cho phố phường, thôn xóm, những hoạt động tết đậm đặc phong vị cổ truyền cũng được nhiều địa phương lên kế hoạch. Chưa kể, chính những người dân từ khắp mọi nơi với những hình ảnh bình dị, thân thuộc, từ những người làm bánh, mứt, bán cát trắng thay lư hương… hay dựng các nồi bánh chưng, bánh tét giữa phố thị cũng khiến lòng người xôn xao.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, vẫn những hoạt động như mọi năm, từ phục dựng cây nêu ngày tết, đến những điểm nhấn trong các hoạt động xuân là các phong tục, nghệ thuật truyền thống. Dù ngày tết Hội An sẽ đón một lượng lớn du khách đến chơi xuân nhưng không phải vì thế mà người dân không chuẩn bị một cái tết đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó có hoạt động dựng cây nêu ngày tết. Bắt đầu từ 25 tháng Chạp, hơn 50 đình chùa, nhà thờ, miếu mạo và cả những nhà hàng phục vụ cho người nước ngoài trong phố cổ Hội An đồng loạt dựng cây nêu đón tết. Cùng với đó, địa phương này cũng duy trì các hoạt động gói bánh chưng, bánh tét, nem, mâm ngũ quả ngày xuân... để mang đến không khí đón tết tươi vui đến mọi nhà...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộn ràng đón xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO