San sẻ trách nhiệm với cộng đồng

BÍCH LIÊN - TÂM LÊ 13/04/2020 11:44

Tại những điểm kiểm soát y tế, khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại Đại Lộc, Nông Sơn luôn có nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa từ cộng đồng.

Tình nguyện viên tham gia bếp ăn phục vụ công dân cách ly tại khu cách ly tập trung số 1, huyện Đại Lộc. Ảnh: B.L
Tình nguyện viên tham gia bếp ăn phục vụ công dân cách ly tại khu cách ly tập trung số 1, huyện Đại Lộc. Ảnh: B.L

Từ ngày 2.4 đến nay, Đại Lộc đón nhận 133 công dân trở về từ vùng dịch, trong đó có một số trẻ em, sức khỏe tất cả hiện ổn định. Nhiều ngày qua, không chỉ những “chị nuôi” làm công tác hậu cần lo bữa ăn cho công dân, mà có cả giáo viên, hội viên phụ nữ, Ban Nữ công huyện cũng tình nguyện tham gia. Quy định khẩu phần ăn là 60.000 đồng/người/ngày, nhưng thực tế, bữa ăn tại khu cách ly đầy đủ hơn, có thêm rau xanh, trái cây, nước giải khát...

Trung tá Phạm Đức Công - Chính trị viên Phó kiêm Chủ nhiệm chính trị - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc cho biết, số lượng người chuyển đến khu cách ly đông, áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ hậu cần tăng lên đáng kể nên đơn vị đã kêu gọi thêm tình nguyện viên hỗ trợ.

Khu cách ly số 1 của huyện Đại Lộc không ngừng đón nhận sự ủng hộ, sẻ chia của các mạnh thường quân, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và huyện mà còn đón nhận sự quan tâm, ủng hộ từ người dân, cán bộ lão thành cách mạng dành cho bà con ở đây.

Đáng nêu gương là tấm lòng của em Nguyễn Xuân Hiền (lớp 6/3, Trường THCS Võ Thị Sáu, Đại Phong). Sau khi Hiền được ông nội là ông Nguyễn Xuân Sinh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Phong kể chuyện về khu cách ly, em đã tự nguyện đập heo đất tiết kiệm, ủng hộ 2 triệu đồng cho người dân khu cách ly và Hội Nông dân xã Đại Phong đã chuyển số tiền này đến đơn vị tiếp nhận cách ly. Tấm lòng vì cộng đồng của một thiếu niên nhỏ tuổi như Hiền rất đáng trân quý và biểu dương trong cộng đồng.

Kể từ 1.4, thời điểm đón công dân vào khu cách ly tập trung số 1 của huyện Nông Sơn, chị Nguyễn Bùi Phương Trang - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ninh Phước đều đặn có mặt, chung tay chuẩn bị bữa cơm đủ chất dinh dưỡng cho người cách ly và cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Những người nấu nướng phải mượn tạm cơ sở của Trạm Y tế xã để làm bếp vì ở khu cách ly không bố trí được chỗ nấu ăn. Nhiều đoàn viên, thanh niên, phụ nữ các xã khác cũng đến hỗ trợ. Hay như Hội Phụ nữ xã Quế Lộc đã vận động tổ chức bữa ăn trưa, cung cấp nước lọc phục vụ tổ chốt chặn tại chân Đèo Le và tổ tuần tra kiểm soát dịch Covid-19 của xã để các cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

Nhiều người tại khu cách ly tập trung huyện cảm động trước tấm lòng của bà con, người dân Nông Sơn với cộng đồng. Điển hình như cụ bà Trương Thị Hòe (81 tuổi, thôn Bình Yên, xã Phước Ninh) khăng khăng góp 200 nghìn đồng và rau xanh, bí đao cho khu cách ly.

Cụ Hòe tâm sự: “Rau bí trong vườn có nhiều, tôi đem gửi cho mấy cô chú nấu thêm phần ăn cho người đang cách ly phòng dịch”. Trung tá Trần Tám - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nông Sơn chia sẻ: “Những ngày qua, khu cách ly đã nhận được nhiều tình cảm của nhân dân toàn huyện, sự chung tay góp sức của các hội, đoàn thể huyện, xã, các trường học. Những món quà này góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho người cách ly, lực lượng làm nhiệm vụ. Những việc làm cụ thể, thiết thực này thắm thêm tình quân dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
San sẻ trách nhiệm với cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO