Sẻ chia không biên giới

TÂM ĐAN 20/04/2020 14:03

Sự lan tỏa về tinh thần sẻ chia không biên giới, đoàn kết, kề vai sát cánh đang tạo nên sức mạnh to lớn để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19…

Ông Yamakawa Shichihel - Giám đốc Công ty TNHH M&H Industry Việt Nam (bên trái) trao tặng a30 nghìn khẩu trang cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: VINH ANH
Ông Yamakawa Shichihel - Giám đốc Công ty TNHH M&H Industry Việt Nam (bên trái) trao tặng a30 nghìn khẩu trang cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: VINH ANH

“Ngưỡng mộ Việt Nam”

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, bên cạnh những nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong tỉnh, còn có sự chia sẻ, hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động, làm việc và đầu tư kinh doanh tại Quảng Nam.

Mới đây, ông Yamakawa Shichihel - Giám đốc Công ty TNHH M&H Industry Việt Nam (doanh nghiệp có vốn đầu tư 100% từ Nhật Bản đóng tại Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc) đã trực tiếp đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng 30 nghìn khẩu trang kháng khuẩn (trị giá 150 triệu đồng). Hoạt động này không chỉ chung tay cùng chính quyền và nhân dân Quảng Nam phòng chống dịch bệnh Covid-19, mà qua đó còn bày tỏ lòng cảm ơn đối với Chính phủ Việt Nam và chính quyền tỉnh đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hoạt động, đầu tư kinh doanh trong 5 năm qua.

“Trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đây chính là cơ hội để chúng tôi trả ơn chính quyền Quảng Nam đã hỗ trợ trong thời gian qua” - ông Yamakawa Shichihel chia sẻ.

Không dừng lại ở một hành động “trả ơn” bình thường, cá nhân ông Yamakawa Shichihel có tình cảm và niềm tin đặc biệt dành cho Việt Nam. Dù nhận thức rõ về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 nhưng ông và nhiều cán bộ, chuyên gia Nhật Bản vẫn yên tâm làm việc tại Quảng Nam. Bởi ông cho rằng thời gian qua, Việt Nam đã cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực chống dịch rất hiệu quả, nhất là sự sâu sát, liên thông chống dịch từ Chính phủ đến chính quyền địa phương và người dân. Điều đó được minh chứng số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam thấp, đặc biệt đến thời điểm này chưa có ca tử vong.

“Trước đại dịch Covid-19, tôi bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với Chính phủ, chính quyền và người dân Việt Nam. Bản thân tôi hoàn toàn tin tưởng về cách phòng dịch và kiểm soát dịch bệnh ở đây. Điều đó làm tôi suy nghĩ: Thay vì về nước thì cứ ở yên một chỗ, tiếp tục sản xuất chờ ngày khôi phục” - ông Yamakawa Shichihel nói.

Tiếp nhận số khẩu trang do Công ty TNHH M&H Industry Việt Nam trao tặng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ ngay cho Sở Y tế 10.000 khẩu trang, Liên đoàn Lao động tỉnh 5.000 khẩu trang, còn lại cấp phát cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ, huyện Phú Ninh, Hội Chữ thập đỏ...

Ông Võ Xuân Ca - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, mặc dù trong thời điểm khó khăn về sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn dành tình cảm, sự quan tâm đến nhân dân Quảng Nam. Nhờ sự chung sức, kề vai của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng đã góp phần cùng với chính quyền có thêm nguồn lực để đối phó với dịch bệnh.

Kề vai sát cánh

“Trước đại dịch Covid-19, tôi bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với Chính phủ, chính quyền và người dân Việt Nam. Bản thân tôi hoàn toàn tin tưởng về cách phòng dịch và kiểm soát dịch bệnh ở đây. Điều đó làm tôi suy nghĩ: Thay vì về nước thì cứ ở yên một chỗ, tiếp tục sản xuất chờ ngày khôi phục”.

(Ông Yamakawa Shichihel - Giám đốc Công ty TNHH M&H Industry Việt Nam)

Thời gian qua, không chỉ trong nước mà nhiều tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đã hỗ trợ, chung sức cùng chính quyền và nhân dân trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết đã tiếp nhận của Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (doanh nghiệp Hàn Quốc) 200 triệu đồng, 60 thùng bánh Chocopie và 100 chai nước sát khuẩn. Mới đây, đại diện Công ty Dệt Thần Kỳ KBL Mỹ cũng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 400 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch của tỉnh. Trong đó, công ty dành 600 phần quà trị giá 200 triệu đồng chuyển đến người dân trồng dâu nuôi tằm bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch bệnh…

Ông Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, sau khi UBND tỉnh thông qua Sở Ngoại vụ có công văn đồng ý, địa phương đã tiến hành tiếp nhận nguồn hỗ trợ vật tư y tế, xà phòng, dung dịch diệt khuẩn… (trị giá 70 triệu đồng) từ tổ chức Foundation for International Development/ Relief (FIDR) để cấp phát cho trung tâm y tế và trạm y tế 10 xã trên địa bàn huyện. Ngoài Tây Giang, FIDR cũng hỗ trợ nguồn vật tư, dụng cụ phòng chống dịch với trị giá 80 triệu đồng.

“Sự hỗ trợ kịp thời từ tổ chức FIDR đã góp phần cùng với địa phương chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19” - ông Blúi nói. Cùng với FIDR, tổ chức CEF/Úc cũng kịp thời đề xuất với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh để hỗ trợ gần 60 triệu đồng tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Không chỉ nhận sự hỗ trợ, Quảng Nam còn tham gia giúp đỡ các nước bạn trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Vào ngày 16.4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cùng Bộ CHQS 8 tỉnh, thành phố thuộc Quân khu 5 đã trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế với tổng kinh phí hơn 4,7 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các đơn vị quân đội Lào và Campuchia. Bao gồm: Sư đoàn Bộ binh 5, Bộ CHQS 4 tỉnh Nam Lào; Trường Hạ sĩ quan số 2 Viêng Xay của Quân đội nhân dân Lào; Quân khu 1, Quân đội Hoàng gia Campuchia. Trong đó, Bộ CHQS tỉnh thông qua kinh phí điều chuyển từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và nguồn lực đơn vị đã trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế trị giá 350 triệu đồng.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 đã tham dự và trao tặng trang thiết bị y tế giúp huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông, Lào) phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời cho biết, đã có kế hoạch, chuẩn bị các vật tư y tế, cùng một số điều kiện cần thiết để sang trao tặng trực tiếp cho tỉnh Sê Kông trong thời gian gần nhất…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia không biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO