Sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch

PHAN VINH - THANH THẮNG 06/04/2020 16:33

(QNO) - Nhiều hoạt động thiết thực được các cấp ngành, đơn vị triển khai nhằm sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duy Phước trao tiền và quà hỗ trợ cho người bán vé số trên địa bàn xã.
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duy Phước (Duy Xuyên) hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm cho người bán vé số. Ảnh: VINH THẮNG

Ông Trần Trọng Uyên (50 tuổi, phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) bị liệt nửa người, thu nhập hàng ngày của gia đình phụ thuộc vào công việc bán vé số của ông. Tuy nhiên, khi có chủ trương tạm dừng dịch vụ xổ số kiến thiết trong 15 ngày kể từ 1.4, thu nhập không có nên gia đình ông càng lâm vào cảnh khó khăn.

Những ngày qua, được sự giúp đỡ của Câu lạc bộ Hội người Quảng Nam (TP.Tam Kỳ), gia đình ông đã vơi bớt phần nào khó khăn trước mắt. “Được các bạn trẻ trong câu lạc bộ tặng gạo, mì tôm nên tôi cảm thấy rất ấm lòng” - ông Uyên nói. Không chỉ ông Uyên, hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Tam Kỳ, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng được câu lạc bộ này giúp đỡ.

Theo khảo sát của chị Nguyễn Thị Như Ngọc - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hội người Quảng Nam, có hơn 500 người bán vé số và thu mua ve chai mưu sinh tại TP.Tam Kỳ. Thời điểm này họ không biết xoay xở ra sao để lo toan cuộc sống gia đình. Từ đầu mùa dịch đến nay, chị Ngọc đã phát 1.000 thùng mì tôm, 500kg gạo cho những hoàn cảnh này. “Ngoài ra chúng tôi còn gửi tặng người dân biên giới, vùng sâu vùng xa mỗi ngày 5.000 - 6.000 khẩu trang để phòng dịch” - chị Ngọc nói.

Từ khi xảy ra dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ đã phối hợp với các hội đoàn thể của thành phố may khẩu trang, mua dung dịch sát khuẩn phát cho người bán vé số, lao động nghèo. Ông Phạm Hoàng Đức - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ cho biết, thông qua kênh vận động của thành phố, đơn vị đã vận động đưa về mỗi xã, phường 1 tấn gạo. Giao các xã, phường rà soát những người bán vé số và hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để hỗ trợ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN TP.Tam Kỳ thông tin, hiện nay Hội LHPN các xã, phường cũng vận động doanh nghiệp hỗ trợ quà, kinh phí cho hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội, động viên họ từng bước vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Tại Duy Xuyên, ngày 5.4, bà Lê Thị Lan - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duy Phước đã vận động Công ty TNHH MTV Xây dựng Quảng Duy và Xưởng mộc Huỳnh Tấn Bá (mỗi đơn vị 3 triệu đồng) để trao tặng quà cho 12 trường hợp bán vé số trên địa bàn xã, mỗi phần quà gồm 500 nghìn đồng và nhu yếu phẩm. Bà Huỳnh Thị Hường - Chủ tịch UBND xã Duy Phước cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19, trên địa bàn còn có nhiều lao động buộc phải nghỉ việc. “Các trường hợp này cũng đang rất cần sự hỗ trợ nhưng nằm ngoài khả năng của địa phương” - bà Hường nói.

Ông Phạm Được - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên cho biết, trước mắt, đơn vị đã kêu gọi Mặt trận, đoàn thể các xã, thị trấn thực hiện việc hỗ trợ nhanh cho những trường hợp là người bán vé số, bán hàng rong. Ước tính Duy Xuyên có gần 70 trường hợp nằm trong diện này.

“Chúng tôi cũng đã đề xuất với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện xem xét cơ chế chính sách hỗ trợ nhiều hơn đối với những trường hợp này. Ngoài ra, Mặt trận huyện cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân quyên góp hỗ trợ. Sau ngày 15.4, chúng tôi sẽ tiến hành hỗ trợ trước khi chờ chính sách từ cấp trên đưa về” - ông Được nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO