“Siêu thị 0 đồng” đến với người nghèo

CHÂU NỮ 30/04/2020 17:44

(QNO) - Hôm nay 30.4, 1.000 người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Tam Phú (Tam Kỳ) và Tam Đàn (Phú Ninh) được nhận gạo và nhu yếu phẩm tại “Siêu thị 0 đồng”, do câu lạc bộ (CLB) Bếp ăn Vạn Tình và nhóm thiện nguyện Chuyến xe 0 đồng (TP.Đà Nẵng) hỗ trợ.

Thành viên CLB Bếp ăn Vạn Tình và Chuyến xe 0 đồng trao quà hỗ trợ người dân tại Siêu thị 0 đồng (xã Tam Phú, Tam Kỳ). Ảnh: C.N
CLB Bếp ăn Vạn Tình và nhóm Chuyến xe 0 đồng trao quà người dân xã Tam Phú tại “Siêu thị 0 đồng”. Ảnh: C.N

Thông qua sự vận động của Hội Từ thiện tỉnh, CLB Bếp ăn Vạn Tình và nhóm Chuyến xe 0 đồng cùng các nhà tài trợ tổ chức “Siêu thị 0 đồng” để hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn. Đợt này, CLB Bếp ăn Vạn Tình và nhóm Chuyến xe 0 đồng trao 1.000 suất quà (xã Tam Phú 800 suất, xã Tam Đàn 200 suất), mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 thùng mì ăn liền, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn, 1 chục trứng gà. Tổng trị giá 230 nghìn đồng.

Tại xã Tam Phú, dù 10 giờ sáng mới bắt đầu phát quà nhưng bà con tập trung tại chùa Phú Quang từ sớm nên đơn vị tài trợ tổ chức phát quà sớm hơn dự kiến. Ông L.V.A. (73 tuổi, thôn 3), một trong những người nhận quà đầu tiên cho biết, nhà nghèo lại còn lâm bệnh, nhận được phiếu mua hàng miễn phí, ông mừng quá, nên lo đến sớm để nhận.

Chuẩn bị gạo cho người dân nhận tại siêu thị 0 đồng. Ảnh: C.N
Chuẩn bị gạo để phát cho người dân. Ảnh: C.N

Nhận quà xong, bà N.T.P. (81 tuổi, thôn Phú Bình) nhờ tình nguyện viên đưa về nhà vì tuổi cao, sức yếu không mang nổi quà về nhà. “Nhà chỉ còn 2 vợ chồng già. Chừng này cũng đủ vợ chồng tôi ăn cả tháng. Có đầy đủ mọi thứ mà không tốn tiền, thiệt là mừng rơi nước mắt” - bà P. nói.

Anh Hồ Ngọc Hanh - Chủ nhiệm CLB Bếp ăn Vạn Tình và cũng là Trưởng nhóm thiện nguyện Chuyến xe 0 đồng chia sẻ, nhiều người dân xã Tam Phú và xã Tam Đàn vốn gặp khó khăn, địa phương nhiều người già neo đơn, nay bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên càng khó khăn hơn. Vì lẽ đó nên chọn hỗ trợ 2 địa phương này. Không chỉ trong mùa dịch này mà trước đây, CLB của anh cũng thường xuyên hướng công tác từ thiện - xã hội về Quảng Nam, nhất là ở đồng bào miền núi.

Trao gạo cho người dân tại siêu thị 0 đồng. Ảnh: C.N
Trao gạo cho người dân tại “Siêu thị 0 đồng”. Ảnh: C.N

Đồng hành với CLB lần này còn có nhiều đơn vị tài trợ và nhóm Lam (chùa Tân Ninh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Anh Lê Ngọc Quang - đại diện nhóm Lam cho biết, nhóm hỗ trợ vật chất để tổ chức “Siêu thị 0 đồng” chỉ là để động viên người dân vùng khó khăn của Quảng Nam sau mùa dịch.

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện Quảng Nam bày tỏ lòng biết ơn, cảm kích đối với đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm. “Những nghĩa cử, tình cảm của các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, đặc biệt là CLB Bếp ăn Vạn Tình và nhóm thiện nguyện Chuyến xe 0 đồng dành cho bà con gặp khó khăn ở Quảng Nam trong dịch Covid-19 thật đáng quý” - ông Trần Hồng Phúc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Siêu thị 0 đồng” đến với người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO