Sinh viên làm thiện nguyện

KHÁNH NHI 17/10/2019 10:57

Nhiều sinh viên quê Quảng Nam đang theo học ở các trường đại học tại TP.Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh tham gia công tác từ thiện nhân đạo để vừa chia sẻ với cộng đồng, vừa tạo cuộc sống ý nghĩa cho riêng mình…

Các sinh viên quê Quảng Nam tham gia công tác xã hội - từ thiện. Ảnh: K.N
Các sinh viên quê Quảng Nam tham gia công tác xã hội - từ thiện. Ảnh: K.N

Hiện nay, nhiều bạn sinh viên tranh thủ sắp xếp thời gian học tập để tham gia hoạt động trong các câu lạc bộ, đội, nhóm từ thiện do sinh viên các trường đại học thành lập. Bạn Trịnh Văn Việt (quê xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) từng tham gia nhiều chương trình từ thiện khi còn học ở Trường THPT Hùng Vương (Thăng Bình) như “Cặp lá yêu thương”, tặng quà cho trẻ em ở các cơ sở xã hội, phát cháo từ thiện cho bệnh nhân Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam. Nay Trịnh Văn Việt tiếp tục tham gia các hoạt động từ thiện khi học tại TP.Hồ Chí Minh. Việt tâm sự: “Dù việc học chiếm phần lớn thời gian nhưng mình vẫn cố gắng sắp xếp để tham gia hoạt động từ thiện - xã hội. Mình mong muốn san sẻ tấm lòng, việc làm của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Bạn Võ Thị Liên (quê xã Bình Trung, Thăng Bình, sinh viên năm 2 Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.Hồ Chí Minh) tham gia khá nhiều chương trình từ thiện nhân đạo từ khi vào đại học. Khi thì bạn đến thăm các em nhỏ ở cơ sở xã hội, khi thì chăm sóc người già neo đơn. Trước đó, hồi còn học THPT ở Quảng Nam, Liên cũng thường xuyên tham gia các hoạt động này. Liên kể, gắn bó nhiều với thiện nguyện, nhưng nhớ nhất là khi vui chơi, trò chuyện, được nghe trẻ em bất hạnh kể về ước mơ bình dị như mơ có xe đạp, cặp sách mới; có em mơ mẹ hết bệnh…  Những ước mơ mà đôi khi những người bình thường không nghĩ tới. “Chính những chuyến đi như thế, mình thấy “lời” được rất nhiều. Đó là mình biết trân trọng cuộc sống hiện tại hơn, giúp mình trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn. Tham gia từ thiện mình còn được làm quen, được chia sẻ với những người bạn mới” - Liên trải lòng.

Còn với những sinh viên quê Quảng Nam đang theo học tại các trường đại học ở Đà Nẵng, phục vụ quán cơm từ thiện Yên Vui ở Đà Nẵng thì hạnh phúc đơn giản là để đồng cảm và sẻ chia với hoàn cảnh kém may mắn; để trao đi tình yêu thương và nhận lại nụ cười, nhìn thấy niềm vui của những người được giúp đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên làm thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO