Suất cơm nhân ái

THU SƯƠNG - MINH TÂN 06/02/2020 14:12

Với mong muốn được sẻ chia cùng bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các cơ sở y tế tại Thăng Bình, nhóm thiện nguyện Từ Ái kết nối các nhà hảo tâm, mang đến bữa cơm yêu thương, động viên người bệnh vượt qua khó khăn.

Trong chương trình đầu tiên, bữa cơm Từ Ái đã được trao cho gần 200 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình. Ảnh: SƯƠNG TÂN
Trong chương trình đầu tiên, bữa cơm Từ Ái đã được trao cho gần 200 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình. Ảnh: SƯƠNG TÂN

Đầu năm mới, những người con của quê hương Thăng Bình hiện đang làm việc và sinh sống ở Quảng Nam và Đà Nẵng đã cùng nhau hướng về các bệnh nhân khó khăn bằng suất cơm nhân ái. Không chỉ là món quà sưởi ấm người nghèo khó lâm bệnh mà còn là tiếng lòng gửi gắm để đồng hành, giúp họ vượt qua nỗi lo bệnh tật.

Khi tiếng đàn guitar xen lẫn giọng hát ngọt ngào vang lên cũng là lúc những suất cơm được nhóm thiện nguyện Từ Ái huyện Thăng Bình tận tay trao cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình.

12 thành viên trong nhóm là 12 hoàn cảnh mà điểm chung của họ đó là trưởng thành từ cơ cực.

Nhạc sĩ Nguyễn Công Dũng, quê thị trấn Hà Lam, hiện đang sống và làm việc tại TP.Đà Nẵng, trưởng nhóm thiện nguyện Từ Ái chia sẻ, tuổi thơ đã từng chứng kiến cảnh ba mẹ đau ốm mà không có tiền đi bệnh viện. Để rồi, đến khi đã nghỉ hưu, trong một lần về quê thăm người bạn đang nằm viện, gặp các hoàn cảnh khó khăn, ông cùng bạn bè phát tâm, kết nối những tấm lòng để trao yêu thương đến bệnh nhân nghèo.

“Chúng tôi nỗ lực kết nối những tấm lòng nhân ái khắp nơi để có thật nhiều bữa cơm đến với bệnh nhân nghèo. Đây cũng là tâm niệm của nhóm, bởi hạnh phúc là cho đi” - nhạc sĩ Nguyễn Công Dũng chia sẻ.

Khởi phát từ tấm lòng biết sẻ chia, vì thế, trên hành trình thiện nguyện, nhóm đã nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều mạnh thường quân. Có người là doanh nhân, có người là nhà giáo về hưu, có người đang ở chính trên quê hương và cả kiều bào nước ngoài. Tất cả đều hướng về mảnh đời khó khăn, những mong san sẻ yêu thương, góp phần động viên họ vượt qua khốn khó.

Là người đồng hành cùng chương trình phát cơm miễn phí đầu tiên của nhóm thiện nguyện Từ Ái, ông Đoàn Do ở thị trấn Hà Lam, cho biết: “Với tinh thần đầu năm làm việc thiện, tôi cùng chung tay với mọi người để ủng hộ bữa cơm cho bệnh nhân nghèo. Hy vọng hoạt động của nhóm sẽ ngày càng lan tỏa, kết nối nhiều hơn nữa các nhà hảo tâm, sẻ chia với cộng đồng”.

Nhập viện ngay sau khi đón tết cổ truyền xong, ông Bùi Hoàng ở thôn Vinh Đông, xã Bình Trị một mình ở lại bệnh viện. Sau bao ngày ăn cơm quán, được nhận một hộp cơm cùng sữa, trái cây từ nhóm thiện nguyện Từ Ái, ông cảm thấy rất ấm lòng.

“Ăn cơm này cứ như được ăn cơm nhà, rất ngon miệng. Vừa được nhận cơm vừa nghe các thành viên trong nhóm hát rất hay, tôi thấy phấn khởi hẳn” - ông Hoàng cho biết.

Những lời cảm ơn của các bệnh nhân hòa lẫn trong tiếng nhạc. Những thanh âm của lòng tốt và sự biết ơn đan xen vào nhau. Niềm vui không chỉ ở người nhận mà cả người cho đi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Suất cơm nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO