Tam Kỳ đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật

THÚY SƯƠNG 23/10/2019 12:30

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9.11) năm 2019, từ ngày 10.10 đến 20.10, Phòng Tư pháp TP.Tam Kỳ đã phối hợp với UBND và Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các xã, phường tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật.

Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: T.S
Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: T.S
 Tại xã Tam Phú, Phòng Tư pháp TP.Tam Kỳ phối hợp với UBND xã Tam Phú, Hội LHPN và Hội Nông dân xã Tam Phú tổ chức hội thi rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật vào sáng 13.10. Tham dự hội thi có 60 thí sinh là thành viên hội nông dân, phụ nữ trên địa bàn với nội dung tìm hiểu chương trình xây dựng nếp sống văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới, các văn bản Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ môi trường và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân và Hội LHPN các cấp. Tại xã Tam Thanh, Phòng Tư pháp thành phố phối hợp với UBND xã Tam Thanh và Hội LHPN xã tổ chức sinh hoạt Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10) và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về một số nội dung cơ bản liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Bao gồm các tình huống thực tế liên quan đến đời sống vợ chồng như: tài sản chung, tài sản riêng; quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng; trách nhiệm của từng thành viên gia đình... cho hơn 115 hội viên hội phụ nữ trên địa bàn thôn Tỉnh Thủy.

Tại phường Trường Xuân, từ ngày 11.10 đến 20.10, tại UBND phường và các nhà sinh hoạt khối phố trên địa bàn phường đã tổ chức chương trình sinh hoạt kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10 lồng ghép tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đối tượng là hội viên phụ nữ về lĩnh vực môi trường và xử lý rác thải. Tại các buổi sinh hoạt, hội viên phụ nữ đã được chia sẻ, trao đổi về các quy định về môi trường, phương pháp xử lý rác thải, đặc biệt là chất thải rắn, chất thải nhựa và các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường. Tại phường An Xuân, từ ngày 18.10 đến 20.10, Phòng Tư pháp phối hợp với UBND phường An Xuân và Hội Phụ nữ phường lồng ghép tuyên truyền các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường, pháp luật về an toàn cho phụ nữ và trẻ em đến hội viên các chi hội phụ nữ tại các khu dân cư của phường. Tại các buổi sinh hoạt, chị em phụ nữ đã được nghe các báo cáo viên pháp luật của thành phố giới thiệu những nội dung chính, những điểm nổi bật của Luật Bảo vệ môi trường; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, các nghị định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực môi trường và một số vấn đề về an toàn cho phụ nữ và trẻ em... Tại phường Phước Hòa, vào chiều 13.10 đã diễn ra hội thi “Chung tay bảo vệ môi trường” với 6 đội tham gia. Hội thi có hai phần gồm tìm hiểu kiến thức về vệ sinh môi trường và Luật Bảo vệ môi trường; phần thi thiết kế các sản phẩm tái chế từ chất thải sinh hoạt tại gia đình và nơi làm việc…

Dịp này, tại các địa phương còn lại của TP.Tam Kỳ cũng diễn ra hoạt động tuyên truyền pháp luật lồng ghép trong những buổi sinh hoạt Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. Đây là dịp để các chị em giao lưu, học hỏi, đồng thời trang bị những kiến thức pháp luật cần thiết góp phần bảo vệ, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội, góp phần đưa pháp luật đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO