Tấm lòng của chị Lực

LÊ TÂY 11/06/2020 12:47

Lớn lên trong nghèo khó, nếm trải tuổi thơ với bao vất vả, chị Đoàn Thị Kim Lực ở xã Đại An (Đại Lộc) luôn đồng cảm, san sẻ yêu thương với các hoàn cảnh khó khăn.

Chị Đoàn Thị Kim Lực (thứ 2 từ trái qua) trao xe đạp tặng học sinh nghèo xã Đại Cường (Đại Lộc). Ảnh: LÊ TÂY
Chị Đoàn Thị Kim Lực (thứ 2 từ trái qua) trao xe đạp tặng học sinh nghèo xã Đại Cường (Đại Lộc). Ảnh: LÊ TÂY

Người cha qua đời sớm, chị Lực và mẹ nương tựa vào nhau sống trong căn nhà phên nứa. Năm 2003, gia đình chị được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết kiên cố, góp phần ổn định cuộc sống. Chị Lực kể: “Tôi nhớ như in, lúc đó cô Trần Thị Mỹ Lệ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc đến dự lễ bàn giao nhà đã động viên tôi cố gắng học hành. Nếu quá khó khăn đã có các tổ chức, cộng đồng hỗ trợ”. Chính sự quan tâm ấy đã góp thêm động lực để chị Lực nỗ lực học tập, làm chỗ dựa cho mẹ sau này.

Những năm qua, trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã Đại An, chị Lực đã kết nối với các nhà hảo tâm và nhiều tổ chức hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà học sinh nghèo vượt khó, tổ chức “Nồi cháo nghĩa tình” tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Nhờ sử dụng thành thạo mạng xã hội, chị đã đăng tải hình ảnh các gia đình, cá nhân nghèo khó, hoặc gặp những chuyện không may trong cuộc sống để kêu gọi các nhà hảo tâm, những tấm lòng thơm thảo chia sẻ khó khăn.

Đến nay, tổng kinh phí chị Lực vận động, quyên góp ủng hộ lên đến hàng chục tỷ đồng. Chị Nguyễn Thị Thủy (thôn Quảng Yên, xã Đại An) tâm sự: “Mơ ước cả đời của tôi là có căn nhà vững chãi để các con tránh được mưa, nắng. Công việc của tôi bấp bênh, thu nhập thấp, chỉ lo cho con ăn học đã khó, đâu nghĩ đến chuyện nhà cửa. Nhờ có chị Kim Lực động viên và kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm, mẹ con tôi có chỗ ở tươm tất”.

Một hoàn cảnh khác là gia đình anh Phan Thành Lộc ở Duy Xuyên, do sự cố chập điện gây cháy nhà đã thiêu rụi mọi thứ. Chị Kim Lực hay tin đã đến tận nơi, ghi lại cảnh hoang tàn sau sự cố hỏa hoạn đưa lên facebook làm rung động trái tim nhiều người. Nhờ vậy, các nhà hảo tâm đã quyên góp hỗ trợ hơn 100 triệu đồng để chia sẻ, giúp đỡ vợ chồng anh Lộc.

Phấn khởi nhận chiếc xe đạp từ cô Kim Lực và các nhà hảo tâm trao tặng, em Lê Hoàng Sơn, học sinh Trường THCS Mỹ Hòa (Đại Lộc) chia sẻ: “Bây giờ em không còn phải đi bộ đến trường nữa. Em cố gắng giữ gìn xe thật tốt, học thật giỏi để không phụ lòng mong đợi và giúp đỡ mọi người”.

Những trường hợp như thế còn nhiều nữa, có lẽ đến bây giờ chính chị Kim Lực cũng không nhớ hết những hoàn cảnh mình đã kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ. “Sống là cho đi, không chỉ nhận cho riêng mình”, với tấm lòng nhân hậu, chị Lực đã trở thành “chiếc cầu” kết nối yêu thương giữa các công ty, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm… với những mảnh đời kém may mắn, giúp họ vượt qua số phận, có niềm tin vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng của chị Lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO