Tấm lòng của phụ nữ xã Điện Thọ

NHƯ TRANG 24/04/2020 13:57

Bên cạnh việc tổ chức may khẩu trang vải, tặng nước rửa tay sát khuẩn cho người dân trên địa bàn xã, Hội LHPN xã Điện Thọ (Điện Bàn) chú trọng gây quỹ, vận động kinh phí hỗ trợ các hoàn cảnh gieo neo, khốn khó. 

Phụ nữ xã Điện Thọ trao quà cho hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.TRANG
Phụ nữ xã Điện Thọ trao quà cho hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.TRANG

Bà Nguyễn Thị Lân - Chủ tịch Hội LHPN xã Điện Thọ cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều chị em là trụ cột trong gia đình nhưng thất nghiệp và gặp trở ngại trong buôn bán. Chính vì thế, chúng tôi đề ra một số kế hoạch với mong muốn tạo động lực để họ vươn lên”.

Theo đó, trước khi thực hiện cách ly xã hội, Hội LHPN xã đã kịp thời vận động phụ nữ trong 9 chi hội tham gia quyên góp ve chai với hơn 500kg bán được 2,7 triệu đồng.

Ngoài ra, hội vận động ông Nguyễn Văn Thanh - người con xa quê hiện sống ở TP. Đà Nẵng 12,4 triệu đồng cùng một số nhà hảo tâm trên địa bàn xã để chuẩn bị 80 suất quà chia sẻ với các trường hợp neo đơn, bệnh tật và hộ nghèo.

Hội LHPN xã Điện Thọ chủ động liên hệ một số chị em phụ nữ hỗ trợ phát quà đến tận tay người nghèo. Chị Nguyễn Thị Bình (trú tại thôn La Huân) thuộc hộ nghèo, chồng qua đời vì tai nạn, một mình buôn bán nuôi con ăn học. Từ khi dịch bệnh xảy ra, việc buôn bán của chị gặp nhiều khó khăn.

Nhận được suất quà hỗ trợ từ Hội LHPN xã Điện Thọ, chị Bình xúc động: “Thời gian qua, các chị em giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều. Đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này, sự sẻ chia càng thêm ý nghĩa, tạo động lực để tôi tiếp tục vươn lên lo cho các con”.

Không chỉ gây quỹ vận động trao quà cho các trường hợp khó khăn, Hội LHPN xã Điện Thọ còn triển khai nấu các suất ăn phục vụ tại điểm chốt chặn trạm thu phí cao tốc Mỹ Sơn, nguồn kinh phí do các chị em chung góp.

Một số chị em làm dịch vụ nấu đám tiệc thời gian này thất nghiệp, rất nhiệt tình tham gia, như chị Nguyễn Thị Ngọc Lợi (trú tại thôn Đông Đức), chị Trần Thị Minh Lộc (trú tại thôn La Huân), chị Nguyễn Thị Thu Hà và chị Trần Thị Phương Bông (trú tại thôn Châu Lâu)... Chị Phan Thị Nhung và chị Nguyễn Thị Lệ (trú tại thôn Phong Thử 1) thường xuyên mua nhu yếu phẩm và nước uống hỗ trợ các lực lượng làm việc.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Ngọc Lợi nói: “Thời gian này ai cũng gặp khó khăn chứ không riêng gì chúng tôi. Được góp công sức chung tay chia sẻ khó khăn, các chị đều tham gia nhiệt tình”.

Hội LHPN xã Điện Thọ vẫn đang tiếp tục triển khai kế hoạch hỗ trợ gạo cho những người bán vé số, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Qua đó góp phần tiếp thêm động lực để họ vượt qua giai đoạn này, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng của phụ nữ xã Điện Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO