Tấm lòng vì bệnh nhân nghèo

NHƯ TRANG 13/03/2020 14:02

“Giúp một bệnh nhân nghèo thì lòng lại nở bông hoa niềm vui”, đó là tâm niệm bấy lâu của bác sĩ Trần Phước Ta - nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn).

Bác sĩ Trần Phước Ta trao tiền hỗ trợ bệnh nhân nghèo. Ảnh: N.TRANG
Bác sĩ Trần Phước Ta trao tiền hỗ trợ bệnh nhân nghèo. Ảnh: N.TRANG

Trong dịp chia tay bác sĩ Trần Phước Ta về hưu theo chế độ, chúng tôi có cơ hội lắng nghe nhiều hơn những câu chuyện vị bác sĩ này hết lòng giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Trong hơn 18 năm làm bác sĩ và phụ trách công việc của Hội Chữ thập đỏ bệnh viện, bác sĩ Ta đã làm cầu nối giúp rất nhiều bệnh nhân khó khăn. Mỗi bệnh nhân nghèo là một câu chuyện bi ai, éo le khác nhau, nhưng tất cả họ đã vượt qua, vươn lên nghịch cảnh.

Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Ta nói: “Bây giờ đời sống phát triển, mọi người có điều kiện làm việc thiện nhiều. Chứ hồi tôi mới làm bên Hội Chữ thập đỏ, công tác vận động giúp bệnh nhân rất khó khăn”.

Xuyên suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, bác sĩ Ta không quên nhắc đến những ngày đi kêu gọi nguồn quỹ “nồi cháo tình thương”, vận động nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp cho bệnh nhân mắc bệnh nan y, tổ chức “Tết thiếu nhi” cho bệnh nhi điều trị tại bệnh viện, kêu gọi hiến máu cứu sản phụ… Với bác sĩ Ta, nơi nào bệnh nhân nghèo không đủ điều kiện chữa bệnh, thì nơi đó sẽ có hạt mầm nhân ái.

Điển hình như trường hợp bà Phan Thị Xí (70 tuổi, quê ở xã Điện Thọ, Điện Bàn) tuổi cao lại bị khuyết tật, nhưng bà vẫn chăm con trai bại liệt ở bệnh viện. Hoàn cảnh khó khăn đến mức bà Xí không đủ tiền mua tả lót cho con trai nằm. Thấu hiểu điều ấy, bác sĩ Ta đã kết nối nhà hảo tâm với số tiền hơn 8 triệu đồng giúp mẹ con bà Xí.

Hay trường hợp chị Phan Thị Ngọc Thảo (47 tuổi, quê ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) suốt 18 năm nuôi con bị teo cơ, bệnh viện trở thành ngôi nhà thứ hai. Biết bao lần, vì quá khó khăn, chị Thảo dự định đưa con trở về, sống được ngày nào hay ngày đó. Nghe tin, bác sĩ Ta liền đến động viên rồi gấp rút kêu gọi được hơn 20 triệu đồng hỗ trợ mẹ con chị Thảo.

Hàng trăm mảnh đời bất hạnh đã nhận được sự sẻ chia của vị bác sĩ giàu lòng nhân ái. Sau mỗi lần trao gửi yêu thương, bác sĩ Ta lại vui mừng và có động lực tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa. Nhờ sự uy tín, cách làm hiệu quả, tiếng lành về vị bác sĩ ngày càng vang xa, nhiều nhà hảo tâm ở TP.Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh liên hệ để có thể kết nối đúng người nghèo cần giúp.

Chị Nguyễn Ngọc Dung - một nhà hảo tâm tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hễ nghe tin có ca nào khó khăn, tôi nhờ em gái liên hệ với bác sĩ Ta để gửi tiền giúp đỡ. Làm việc với bác sĩ Ta, tôi luôn thấy tin tưởng và vô cùng biết ơn!”.

Còn với bác sĩ Ta, sau hơn 18 năm đồng hành với bệnh nhân nghèo, giờ đây tuy đã về hưu nhưng ông cho biết vẫn sẽ nhiệt tình làm cầu nối với nhà hảo tâm để gieo yêu thương cho các mảnh đời…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng vì bệnh nhân nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO