Tan hoang bên dòng Nước Xe

THÀNH CÔNG 02/11/2020 21:11

(QNO) - Trận lũ quét sau bão số 9 đã xé nát làng Trà Văn A (xã Phước Kim, Phước Sơn) nằm bên dòng sông Nước Xe. Có 26 ngôi nhà của dân làng bị lũ cuốn trôi hoặc phá hủy hoàn toàn, nhiều người dân phải sống tại nhà làng trong cảnh khốn khó.

Thôn Trà Văn A tan hoang sau lũ quét. Ảnh: T.C
Thôn Trà Văn A tan hoang sau lũ quét. Ảnh: T.C

Ông Hồ Văn Man (thôn Trà Văn A) cho hay, nước lũ lên rất nhanh, chỉ trong vòng vài phút đã cuốn sạch nhà cửa nhiều gia đình. Lũ cũng làm hư hỏng 2 cây cầu, gồm một cây cầu bê tông kiên cố và một cây cầu treo. Rất may trước đó, toàn bộ người dân trong thôn đã được sơ tán về ở tại nhà làng.

Sau lũ, cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều gia đình chỉ kịp tháo chạy, không mang theo được bất cứ tài sản gì. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ khẩn cấp gạo, mì tôm và một số thực phẩm để giúp người dân tạm ổn định cuộc sống.

Nơi vốn là trường học, nhà dân giờ chỉ còn trơ nền gạch, nhiều thân cây gỗ lớn trôi dạt vào làng. Ảnh: T.C
Nơi vốn là trường học, nhà dân giờ chỉ còn trơ nền gạch, nhiều thân cây gỗ lớn trôi dạt vào làng. Ảnh: T.C

Ông Hoàng Đình Ba - Bí thư Đảng ủy xã Phước Kim cho hay, bão số 9 gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn xã. Có 29 nhà bị hư hỏng hoàn toàn, 4 nhà hư hỏng hơn 70%; trong đó thôn Trà Văn A có 26 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hoặc phá hủy. Nhiều công trình hư hỏng, điểm trường học bị phá hủy hoàn toàn. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng để tiếp tế cho dân, đồng thời phân bổ một số lương thực thực phẩm, quần áo, nhu yếu phẩm cho các gia đình từ nguồn hỗ trợ.

Theo ông Ba, chính quyền địa phương đã và đang vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ người dân thôn Trà Văn A. Trong sáng nay 2.11, một doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn đã hỗ trợ khẩn cấp 1 tấn gạo, 100kg thịt heo, chăn mền, nhu yếu phẩm thiết yếu giúp dân.

“Doanh nghiệp này cũng tặng thêm một máy phát điện công suất 20kVA, một số bóng đèn năng lượng mặt trời; đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm 7 tấn gạo, giúp dân làm 15 căn nhà để ổn định cuộc sống sau này. Do thiệt hại của người dân quá lớn, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ cho người dân” - ông Ba cho hay.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Quảng Nam online ghi lại tại thôn Trà Văn A:

Một ngôi nhà dân bị lũ xé tan hoang, bùn dày hơn 1m. Ảnh: T.C
Một ngôi nhà dân bị lũ xé tan hoang, lớp bùn dày hơn 1m. Ảnh: T.C
Hai cây cầu kiên cố bị hư hỏng hoàn toàn, xe máy xúc cũng bị cuốn trôi xuống lòng sông. Ảnh: T.C
Hai cây cầu kiên cố bị hư hỏng hoàn toàn, xe máy xúc cũng cuốn trôi xuống lòng sông. Ảnh: T.C
Người dân dựng lều bạt tạm làm nơi nấu ăn. Các hộ này phải ngủ nhờ trong nhà làng. Ảnh: T.C
Bà Hồ Thị Phanh dựng lều bạt làm nơi nấu ăn. Các hộ này phải ngủ nhờ trong nhà làng. Ảnh: T.C
Đường vào thôn bị cô lập, người dân phải men theo sườn dốc, lội qua sông để về làng. Ảnh: T.C
Đường vào thôn bị cô lập, người dân phải men theo sườn dốc, lội qua sông để về làng. Ảnh: T.C
Em Hồ Văn Thoại nhặt nhạnh lại những quyển sách đã bị lấm lem bùn đất, ướt nhoẹt sau lũ. Ảnh: T.C
Em Hồ Văn Thoại nhặt nhạnh lại những quyển sách lấm lem bùn đất, ướt nhẹp sau lũ. Sau lưng Thoại là căn nhà gia đình em. Ảnh: T.C
Người dân nhặt lại tấm thép bị lũ cuốn xuống dòng sông sau lũ. Ảnh: T.C
Người dân nhặt lại tấm thép bị lũ cuốn xuống dòng sông. Ảnh: T.C
Hai em nhỏ thôn Trà Văn A lấy chiếc xe đẩy làm đồ chơi. Chiếc xe đẩy này bị hỏng sau khi được lôi ra từ đống bùn đất. Ảnh: T.C
Hai em nhỏ trong thôn lấy chiếc xe đẩy làm đồ chơi. Chiếc xe đẩy này bị hỏng sau khi được lôi ra từ đống bùn đất. Ảnh: T.C
Sáng 2.11, một doanh nghiệp trên địa bàn đã đến tặng gạo, nhu yếu phẩm cho người dân trong thôn. Đơn vị này cũng tài trợ một máy phát điện và cam kết giúp dân dựng lại 15 căn nhà trong thời gian đến. ẢnH: T.C
Sáng 2.11, một doanh nghiệp trên địa bàn đến tặng gạo, nhu yếu phẩm cho người dân thôn Trà Văn A. Ảnh: T.C
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tan hoang bên dòng Nước Xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO