TAND huyện Phú Ninh đón nhận Cờ thi đua của TAND tối cao

T.ĐAN - H.CHÂU 21/01/2021 10:46

(QNO) - Tòa án nhân dân (TAND) huyện Phú Ninh vừa tổng kết công tác tòa án và hội thẩm nhân dân năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, TAND huyện Phú Ninh giải quyết, xét xử 305/316 vụ, việc (tỷ lệ 96,51%), trong đó hòa giải thành 141 vụ (64,6%); ra quyết định đúng quy định và trong hạn luật định đối với 74 người bị kết án; ra quyết định ủy thác thi hành án 9 trường hợp, giảm thời hạn thử thách án treo cho 12 người bị kết án. Hội thẩm nhân dân huyện thực hiện tốt các nguyên tắc tố tụng, thể hiện vai trò, nêu cao trách nhiệm khi tham gia xét xử, góp phần nâng cao chất lượng xét xử các loại án.

Năm 2021, TAND huyện tập trung nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án; giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác hòa giải các vụ việc dân sự và đối thoại trong các vụ án hành chính. Kiên quyết không kết án oan người có tội, không bỏ lọt tội phạm. Thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, TAND huyện Phú Ninh đón nhận Cờ thi đua của TAND tối cao vì hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ của TAND năm 2020. Bà Võ Thị Thu Thủy - Hội thẩm TAND huyện Phú Ninh nhận Bằng khen của Chánh án TAND tối cao vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2015 - 2020. TAND tỉnh cũng khen thưởng các cá nhân có thành tích trong công tác năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TAND huyện Phú Ninh đón nhận Cờ thi đua của TAND tối cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO