Tăng cường giám sát phòng chống dịch Covid-19 tại khu, cụm công nghiệp

MỸ LINH 02/08/2020 20:20

(QNO) - UBND tỉnh ngày 2.8 ban hành Công văn số 4393/UBND-KGVX về tăng cường giám sát việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu, cụm công nghiệp.

Theo công văn, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, đã có 39 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và để chủ động, kịp thời triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch cấp bách, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp, phương án đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Nhất là doanh nghiệp có các nhà quản lý, chuyên gia, người lao động từ Đà Nẵng vào làm việc hằng ngày tại Quảng Nam.

* Trước đó, Sở LĐ-TB&XH cũng có công văn gửi Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai; UBND các huyện, thị xã, thành phố; giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình cấp bách hiện nay.

Theo đó, đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với ngành y tế và các cơ quan liên quan tổ chức quán triệt tinh thần phòng chống dịch Covid-19 theo quan điểm “chống dịch như chống giặc”, với mô hình 5 không: “không lơ là, chủ quan; không hoang mang, lo lắng; không giấu bệnh; không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; không được tung tin thất thiệt”. Tuyên truyên rộng rãi để người lao động, doanh nghiệp biết cách và chủ động phòng chống dịch bệnh trong tình hình cấp bách hiện nay.

Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành y tế và cơ quan liên quan thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung hướng dẫn phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động. Giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và tuyên truyên người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc, nơi cư trú theo chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Đối với các doanh nghiệp có sử dụng lao động là người nước ngoài cần nắm rõ chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các quy định của Bộ Y tế để thực hiện và thông tin kịp thời cho người lao động, nhất là quy định về cách ly y tế khi doanh nghiệp tiếp nhận lao động nước ngoài vào làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường giám sát phòng chống dịch Covid-19 tại khu, cụm công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO