Tăng cường lực lượng tại chốt kiểm dịch đảm bảo thi tốt nghiệp đợt 2 an toàn

AN BÌNH 26/08/2020 10:22

(QNO) - Ngày 25.8, UBND tỉnh ban hành Thông báo 322/TB-UBND về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch Covid-19 thời gian qua, triển khai một số nhiệm vụ trong tâm thời gian đến.

Theo thông báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân ghi nhận, đánh giá rất cao vai trò, kết quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, đã góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và nâng cao hơn nữa ý thức của nhân dân trong phòng chống dịch.

Để tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TTg (ngày 31.3.2020) của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Thông báo số 885-TB/TU (ngày 24.8.2020) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thông báo số 318/TB-UBND (ngày 22.8.2020) của UBND tỉnh về chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 để bảo đảm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 an toàn, thành công tốt đẹp.

Công an tỉnh huy động, tăng cường lực lượng trực tối đa tại các chốt kiểm soát dịch, kiên quyết ngăn chặn, không để người từ vùng có dịch về Quảng Nam trong thời gian tổ chức kỳ thi đợt 2 (trừ các trường hợp đặc biệt theo Chỉ thị 16 và hướng dẫn tại Công văn số 2601/VPCP-KGVX (ngày 3.4.2020) của Văn phòng Chính phủ).

UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhất là các địa phương giáp ranh với TP.Đà Nẵng thường xuyên chỉ đạo các lực lượng chức năng, UBND cấp xã tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát tốt các đường mòn, lối mở 24/24, không để người từ vùng dịch trở về địa phương mình.

Tỉnh đoàn tiếp tục bố trí đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch (hướng dẫn khai báo y tế, hỗ trợ đo thân nhiệt, triển khai phần mềm ứng dụng...). Đề nghị ban thường vụ huyện, thị, thành ủy chỉ đạo ban thường vụ huyện, thị, thành đoàn tăng cường lực lượng, nâng cao hơn nữa vai trò xung kích cùng với lực lượng chức năng tổ chức chốt chặn kiểm soát dịch 24/24 giờ.

Sở Y tế tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đã được UBND tỉnh phân công, bố trí đầy đủ cán bộ tham gia làm nhiệm vụ kiểm tra y tế; đảm bảo điều kiện, trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh tại các điểm chốt. Giao Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam làm đầu mối quản lý, kiểm tra, sàng lọc các đối tượng có biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau họng nghi nhiễm Covid-19 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Sở Thông tin và truyền thông bố trí lực lượng tại các điểm chốt để hướng dẫn cài đặt, triển khai phần mềm ứng dụng trên điện thoại thông minh (cài đặt Bluezone, khai báo y tế điện tử, truy vết...). Đồng thời chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, hệ thống truyền thông cơ sở tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về phòng chống dịch.

Về một số kiến nghị, đề xuất, UBND tỉnh thống nhất tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới của cấp có thẩm quyền.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam khẩn trương lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm Covid-19 nhanh nhất có thể đối với lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường lực lượng tại chốt kiểm dịch đảm bảo thi tốt nghiệp đợt 2 an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO