Tạo sân chơi mùa hè cho trẻ

THƯ QUÂN 15/06/2020 04:30

Nhiều hoạt động thú vị dành cho trẻ em đã và đang được các địa phương chuẩn bị. Tuy kỳ nghỉ hè năm nay bắt đầu muộn hơn, nhưng không vì thế mà các sân chơi mùa hè giảm đi sức hút...

Tổ chức các hội thi năng khiếu, thể dục thể thao... cũng là một sân chơi hè thú vị dành cho thiếu nhi. Ảnh: THƯ QUÂN
Tổ chức các hội thi năng khiếu, thể dục thể thao... cũng là một sân chơi hè thú vị dành cho thiếu nhi. Ảnh: THƯ QUÂN

Duy trì các lớp năng khiếu

Mặc dù lịch học bù khá dày vì đợt nghỉ đặc biệt do dịch Covid-19, chị Trần Thị Phượng (phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) vẫn đăng ký cho con gái đang học lớp 4 tham gia các lớp năng khiếu của Trung tâm VH-TT thị xã.

“Mình nghĩ không nhất thiết phải đợi các con nghỉ hè mới cho đi học năng khiếu. Ngay khi trung tâm thông báo mở lớp, mình đã đăng ký cho con tham gia. Vì đây cũng chính là quỹ thời gian để con thư giãn sau những giờ học căng thẳng ở lớp” - chị Phượng nói.

Với Lê Thị Yến Nhi, con gái chị Phượng, mỗi buổi học đàn organ hay mỗi tiết học bơi tại trung tâm là quãng thời gian em thích thú nhất. Đây cũng chính là động lực để các cán bộ nhân viên tại Trung tâm VH-TT thị xã Điện Bàn duy trì và nhanh chóng khai giảng các lớp năng khiếu dù kỳ nghỉ hè của các em chưa bắt đầu.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm VH-TT và truyền thanh - truyền hình thị xã Điện Bàn cho biết, năm nay các lớp năng khiếu thể dục thể thao và nghệ thuật vẫn được trung tâm chú trọng và đã khai giảng cho các em ngay từ giữa tháng 5.

“Các lớp dạy đàn ghita, organ, múa do Câu lạc bộ Thiếu nhi của trung tâm tổ chức luôn thu hút trẻ em trên địa bàn thị xã. Cùng với đó, các lớp thể dục nhịp điệu, lớp bơi hay các lớp võ cũng được các em hào hứng đăng ký tham gia” - ông Dũng nói. Để tạo điều kiện cho trẻ ở các vùng, Trung tâm VH-TT thị xã Điện Bàn còn mở thêm các lớp năng khiếu, thể dục thể thao theo từng cụm.

Ngay tại TP.Tam Kỳ, mùa hè năm nay tuy chỉ có thời gian hơn 1 tháng, nhưng các hoạt động hè vẫn được tổ chức dày dặn. Trong đó, Nhà văn hóa thiếu nhi TP.Tam Kỳ vẫn đang duy trì các lớp năng khiếu như mỹ thuật, múa, nhảy dance sport, bóng rổ, bóng đá.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc Trung tâm VH-TT và truyền thông TP.Tam Kỳ chia sẻ, dù số lượng học viên mùa hè này giảm hơn một nửa so với các lớp năng khiếu của năm trước, nhưng không vì thế mà Nhà văn hóa thiếu nhi giảm đi số lượng các lớp học. 

Tăng cường hoạt động ở cơ sở

Hội thi mỹ thuật, tiếng hát thiếu nhi hay các trại hè... dự kiến sẽ được các địa phương tổ chức ngay khi các em chính thức được nghỉ hè. Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc Trung tâm VH-TT và truyền thông TP.Tam Kỳ nói thêm, trung tâm đang phối hợp cùng Thành đoàn Tam Kỳ vạch kế hoạch tổ chức các hoạt động hè cho trẻ em trên địa bàn. Các hoạt động hứa hẹn sẽ khá phong phú, đa dạng, lôi cuốn nhiều lứa tuổi học sinh, sinh viên tham gia sinh hoạt. Những điểm sinh hoạt vui chơi cộng đồng như các điểm sinh hoạt văn hóa, khu văn hóa thể thao thôn hay trung tâm VH-TT xã… cũng được tranh thủ trưng dụng làm địa điểm sinh hoạt cho thiếu nhi trong mùa hè. Nhiều đầu sách, báo được tăng thêm ở các phòng đọc.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm VH-TT và truyền thanh - truyền hình thị xã Điện Bàn cho biết, để các em thiếu nhi nơi nào cũng có cơ hội tham gia các khóa học như những bạn tại vùng trung tâm, đó là lý do để Điện Bàn mang các hoạt động hè tổ chức từng cụm như hiện nay.

“Đơn cử như lớp học bơi, các năm trước chỉ mở tại Trung tâm VH-TT, nay chúng tôi tổ chức thêm lớp bơi cho thiếu nhi tại xã Điện Hồng. Tính cả hai nơi thì số lượng học viên lên đến 650 em. Các lớp võ cổ truyền cũng được tận dụng không gian tại các thiết chế văn hóa của nhiều xã để mở cho các em thiếu nhi tại chính địa phương tham gia” - ông Dũng thông tin thêm.

Xác định tổ chức tại cơ sở theo hình thức từng cụm là quan trọng nhất, Trung tâm VH-TT thị xã Điện Bàn đã chia địa bàn thành 5 cụm để các em thiếu nhi nơi nào cũng sẽ có hoạt động vui chơi, giải trí.

Tại nhiều địa phương khác, các hoạt động hè hiện nay đang được huyện đoàn kết hợp cùng trung tâm VH-TT các huyện lên kế hoạch tổ chức. Những hoạt động hè với ý nghĩa vừa để bồi dưỡng kỹ năng sống, vừa để các em có thể vui chơi giải trí lành mạnh, nạp năng lượng cho một năm học mới sẽ được triển khai trong nay mai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo sân chơi mùa hè cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO